Đài Loan bắt một lao động Việt bỏ trốn khỏi chủ

Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) hôm 20-7 cho biết lực lượng của họ mới đây đã bắt giữ một người Việt Nam trốn khỏi chủ sử dụng lao động hợp pháp khi đang làm đầu bếp tại một quầy thực phẩm nổi tiếng tại TP Cao Hùng.

Theo hãng thông tấn CNA, sau khi nhận được tin báo, các nhân viên của Trung tâm Dịch vụ Cao Hùng thuộc NIA đã bắt giữ người đàn ông tên A Đức tại quầy bán trứng tráng hàu và cháo hải sản ở quận Tử Quan.

Hiện cơ quan di trú đang điều tra vụ việc nhằm xác định người đàn ông Việt đã ở Đài Loan bao lâu và có trục xuất người này hay không.

Đầu bếp người Việt vừa bị bắt giữ ở Cao Hùng. Ảnh: FOCUS TAIWAN/CNA  

NIA không cung cấp nhiều thông tin chi tiết về quá khứ của A Đức, chỉ nói rằng người này đã ở Đài Loan khoảng sáu năm.

A Đức nhận được công việc mới nhất của mình cuối năm ngoái hoặc đầu năm nay sau khi nhận thấy một quầy thực phẩm ở Cao Hùng bán thực phẩm giống đồ ăn Việt.

Từng là đầu bếp ở Việt Nam, A Đức đã làm món trứng tráng hàu và cháo hải sản cho chủ quầy ăn thử. Chủ quầy thấy thích nên đã thuê A Đức làm việc cho ông.

Thuê người trốn khỏi chủ sử dụng lao động hợp pháp bị coi là phạm luật ở Đài Loan, nhưng việc thuê người đàn ông Việt đã giúp cải thiện hoạt động kinh doanh tại quầy.

Tài nghệ nấu ăn của A Đức đã lôi kéo được nhiều khách hàng, khiến quầy thực phẩm này trở nên nổi tiếng trên mạng và trở thành một địa điểm nổi tiếng trong khu vực.

Quầy có thể bán đến 400 phần trứng tráng hàu và 500 tô cháo hải sản mỗi ngày. Khách hàng có khi phải đứng xếp hàng nhiều tiếng đồng hồ để chờ phục vụ trong những ngày lễ.

Sau khi A Đức bị bắt giữ, nhiều khách hàng phàn nàn việc không còn được dùng món ăn do đầu bếp người Việt chế biến.

Trong khi đó, chủ quầy sẽ bị phạt từ 150.000 đến 750.000 Đài tệ (117 triệu đến 589 triệu đồng) vì thuê lao động nhập cư bỏ trốn. Ông có thể bị phạt tù nếu tái phạm trong vòng năm năm.

Một lao động Việt bị đâm chết ở Đài Loan
Một lao động Việt bị đâm chết ở Đài Loan
(PLO)- Một lao động nhập cư Việt Nam bị đâm chết ở thành phố Tân Bắc của Đài Loan sau một vụ tấn công trả thù. Hai trong các nghi phạm, cũng là người Việt, đã bị bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm