Cướp ngân hàng ở Mỹ, người đàn ông gốc Việt đối mặt 10 năm tù

Một người đàn ông gốc Việt tại Mỹ nhận tội cướp hai ngân hàng ở bang New Jersey hồi đầu năm nay và đang đối mặt bản án 10 năm tù.

Trang tin Patch dẫn thông báo của Văn phòng Công tố viên hạt Ocean, thuộc bang New Jersey cho biết Kim Nguyen hôm 6-9 đã nhận tội cướp ngân hàng Well Fargo ở thành phố Stafford và ngân hàng M&T ở thành phố Barnegat.

Kim Nguyen, đến từ bang Pennsylvania, đã đồng ý với một thỏa thuận nhận tội vốn sẽ dẫn đến bản án 10 năm tù dành cho kẻ cướp 39 tuổi này.

Việc tuyên án dự kiến diễn ra vào ngày 18-10. Bị cáo gốc Việt phải chấp hành ít nhất 85% thời hạn tù trước khi được xem xét phóng thích sớm.

Kim Nguyen. Ảnh: PATCH

Các vụ cướp của Nguyen xảy ra vào các ngày 16 và 19-3. Trong mỗi vụ việc, Nguyen tiếp cận nhân viên giao dịch và chìa một mẩu giấy yêu cầu đưa tiền và cho biết "đây là một vụ cướp", Văn phòng Công tố viên hạt Ocean, thuộc bang New Jersey, cho biết.

Giới hữu trách đã xem xét đoạn phim từ camera giám sát của các doanh nghiệp xung quanh và Cơ quan thu phí đường cao tốc New Jersey. Cảnh sát Barnegat và Stafford đã xác định được một chiếc xe mang biển số Pennsylvania thuộc sở hữu cha của Nguyen.

Nhà chức trách còn phát hiện Nguyen từng thực hiện một vụ cướp ngân hàng khác ở Pennsylvania hồi năm 2012 và được tha trước hạn.

Cảnh sát bắt được Nguyen vào ngày 14-4 tại Công viên New Hyde ở Long Island, thuộc bang New York. Sau đó, anh ta thú nhận đã thực hiện hai vụ cướp ở Stafford và Barnegat.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm