Án tù cho người gốc Việt nói dối về vụ giết người 6 năm trước

Theo tờ Philly Voice, Hai Nguyen, sống ở TP New Castle, thuộc bang Delaware (Mỹ), đã bị kết án 10 tháng tù hôm 16-7 sau khi bị phát hiện có liên quan đến một vụ án nghiêm trọng hồi năm 2014.

Hai Nguyen, năm nay 37 tuổi, là thành viên của “Born to Kill” – một băng đảng của người gốc Việt hoạt động ở các thành phố Philadelphia và New York City.

Vào tối 26-8-2014, Tam Le – bạn thân của Hai Nguyen – và bốn đồng phạm đã bắt cóc ba người buôn bán ma túy không trả nợ cho họ. Nhóm của Le đã lấy băng keo trói ba người, dùng dao đâm họ và ném họ xuống sông Schuylkill.

Nhân viên FBI trong một cuộc điều tra. Ảnh: CFR  

Hai trong ba nạn nhân đã tử vong. Người còn lại bò từ dưới sông lên đã bị nhóm của Le cột vào xe mô tô kéo lê trên đường Kelly Drive.

Sau đó, Nguyen đến nhà Le. Tại đó, Le đã yêu cầu Nguyen chở đến New York do sợ bị cảnh sát Philadelphia bắt giữ về hành vi giết người, các nhà điều tra cho biết.

Trong ba cuộc thẩm vấn với Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Nguyen đã phủ nhận việc đã tới nhà Le vào tối 26-8-2014. Chỉ sau khi các nhà điều tra kiểm tra dữ liệu từ điện thoại di động của Nguyen thì người này mới thừa nhận có dính líu đến vụ án.

Ngoài mức án 10 tháng tù, Thẩm phán J. Curtis Joyner còn tuyên phạt Nguyen phải chịu ba năm giám sát sau khi được phóng thích.

Le trước đó đã bị kết tội giết người.

“Nói dối với FBI hay bất kỳ cơ quan điều tra liên bang nào luôn là một hành vi phạm tội nghiêm trọng, chúng tôi sẽ thẳng tay truy tố. Nói dối trong cuộc điều tra vụ án giết người cấp liên bang thì chắc chắn sẽ phải ngồi tù” - luật sư William M. McSwain nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm