11 người Việt bị phát hiện ở quá hạn tại Đài Loan

Kênh tin tức Focus Taiwan dẫn thông báo ngày 12-1 của Văn phòng Cảnh sát huyện Đài Đông cho biết 11 người nói trên bao gồm một công nhân bỏ nơi làm việc chính thức, một công nhân bất hợp pháp và chín du khách đã quá hạn thị thực.

Lúc bị phát hiện, những người Việt nói trên mặc quần áo của công nhân nông nghiệp và giày đi mưa. Họ khai được thuê làm công việc nông trại ở huyện Đài Đông và được tìm thấy ở phía sau một chiếc xe tải chở hàng được phủ vải bạt màu đen.

Cảnh sát cho biết những người này được đưa đến văn phòng của Cục Di trú (NIA) tại Đài Đông sau khi không thể cung cấp giấy tờ xác minh danh tính.

Cảnh sát Đài Loan. Ảnh: AP

Không ai trong số 11 người nói trên, gồm bảy đàn ông và bốn phụ nữ, có liên quan đến 148 người Việt đã rời khỏi đoàn du lịch của họ khi đến Đài Loan hồi tháng trước, theo NIA.

Tính đến ngày 11-1, 74 trong số 148 người Việt Nam “biến mất” sau khi đến Cao Hùng vào ngày 21 và 23-12-2018 đã được tìm thấy, NIA cho biết thêm.

Tổng giám đốc NIA, ông Chiu Feng-kuang kêu gọi mọi người không sử dụng hoặc cung cấp nơi trú ẩn cho những người Việt 'mất tích’, vì những hành động đó vi phạm Đạo luật Dịch vụ việc làm của Đài Loan và bị phạt từ 150.000 -750.000 Đài tệ.

NIA đã treo thưởng trị giá 4.000 Đài tệ để có thông tin dẫn đến việc bắt giữ các công dân đến từ những quốc gia hưởng ưu đãi thị thực thuộc “Dự án thí điểm Quan Hồng” ở lại Đài Loan bất hợp pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm