Kiểm soát không lưu đình công, hàng ngàn hành khách mắc kẹt

Cuộc đình công của nhân viên kiểm soát không lưu tại Pháp đã đẩy ngành hàng không của nước này vào một tình thế vô cùng khó khăn. Sự việc đã kéo dài hơn 48 giờ và vẫn chưa có giải pháp tháo gỡ. Theo Mirror, các nhân viên không lưu trên toàn nước Pháp phản đối tình trạng không có đủ nguồn tài chính để hiện đại hóa dịch vụ quan trọng này. Khu vực không lưu đòi tăng 10% lệ phí sân bay, nhưng các công ty hàng không chưa chấp nhận mức đề nghị này.  

Nhóm đình công cho biết họ sẽ không hợp tác cho đến khi yêu cầu của họ được chấp thuận. Hai hãng hàng không EasyJet và Ryanair bị ảnh hưởng nặng nề nhất do có đến 750 chuyến bay bị hủy bỏ.

 Hành khách chờ đợi khổ sở ở nhiều sân bay tại Pháp. Ảnh: Mirror

British Airways cũng bị ảnh hưởng lây với 28 chuyến bay trục trặc, phải thay thế bằng hành trình khác hoặc đổi máy bay lớn để giải quyết tình trạng ùn tắc.

Các chuyến bay từ Pháp đi Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Maroc, Tunisia và Algeria gần như tê liệt. Hàng ngàn hành khách, trong đó có rất nhiều trẻ em bị mắc kẹt ở sân bay nhiều giờ liền.

Các sân bay đang rơi vào bấn loạn trong việc tìm nhân viên mới để thay thế tạm thời. EasyJet thông báo tất cả hành khách trên các chuyến bay bị hủy hãy ở lại nhà chờ tin.

Hãng Ryanair cho biết: "Hiện các chuyến bay bị dồn lại mỗi lúc một nhiều hơn”. Bây giờ đang là mùa du lịch ở Pháp và cuộc đình công này sẽ gây ra nhiều hậu quả khôn lường.

An Khương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm