Khủng hoảng Ukraine chưa dứt: tập trận NATO-Kiev diễn ra rầm rộ

Nguồn tin từ quân đội Ukraine cho biết cuộc tập trận thường niên năm nay có sự tham gia của 7 tàu (5 tàu chiến và tàu hậu cần, 2 tàu biên phòng), máy bay lên thẳng Ukraine cùng với 5 tàu của các nước thành viên NATO. Các nước Gruzia, Na Uy, Thụy Điển và Pháp gửi quan sát viên tới.

"Mục đích của cuộc tập trận lần này nhằm đảm bảo rằng chúng tôi có thể nắm giữ và thiết lập an ninh vận tải hàng hải tại các khu vực có khủng hoảng xảy ra", phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia Ukraine  Andriy Lysenko nói.

Cuộc tập trận Sea Breeze gần nhất được tổ chức tại khu vực cảng Crimean của Sevastopol đã gây ra sự phản đối dồn dập từ Nga.

 Cuộc tập trận Sea Breeze 2010

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết thêm cuộc tập trận diễn ra theo đúng chương trình hợp tác song phương giữa hai bên, phù hợp với kế hoạch năm 2014 đã được lãnh đạo Ukraine phê chuẩn.

Cuộc tập trận sẽ diễn ra theo đúng chương trình "Đối tác vì hòa bình," vì vậy theo truyền thống sẽ có một số nước được mời tham gia.

"Trong hai tuần (13-26/9/2014), Kiev cũng sẽ tập trận “Đinh ba mau lẹ” thường niên với sự tham gia của hơn một chục nước, bao gồm “xấp xỉ 200 quân nhân” Mỹ tại miền Tây Ukraine", người phát ngôn Lầu Năm Góc Steven Warren cho hay

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm