Khủng bố xả súng tại lâu đài Jordan, nhắm vào cảnh sát

Theo hãng tin AFP, tối 18-12 (giờ địa phương), bốn phần tử có vũ trang đã tấn công vào lâu đài Karak ở miền Nam Jordan. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở khu vực và là một trong những lâu đài thời đại Thập Tự Chinh lớn nhất ở Trung Đông. Địa điểm nằm cách thủ đô Amman của Jordan khoảng 120 km.

Lâu đài Karak ở miền Nam Jordan là một trong những lâu đài thời đại Thập Tự Chinh lớn nhất ở Trung Đông.

Lực lượng an ninh đã đấu súng với các đối tượng khủng bố trong nhiều giờ đồng hồ. Có ít nhất 10 người thiệt mạng trong vụ tấn công lần này, trong đó có một du khách người Canada, bảy sĩ quan cảnh sát và hai thường dân người Jordan. Ít nhất 27 người khác bị thương, bao gồm cả cảnh sát và dân thường, Bộ Công an Jordan cho biết.

Bộ Ngoại giao Canada cho biết các nhân viên ngoại giao của Canada đang “chủ động làm việc cùng các cơ quan địa phương để thu thập thông tin và hỗ trợ công tác lãnh sự”. Phía Canada cũng lên tiếng sẵn sàng hỗ trợ Jordan truy tìm những kẻ chủ mưu trong vụ khủng bố lần này.

Các tay súng chủ yếu nhắm vào lực lượng cảnh sát khi tấn công vào lâu đài Karak.

Theo hãng tin Petra (Jordan), lực lượng cảnh sát tuần tra vào chiều 18-12 đã nhận được một cuộc gọi nặc danh báo cháy tại khu vực Karak. Ngay khi các xe tuần tra đến địa điểm được báo, các đối tượng đã phục kích sẵn trong ngôi nhà và xả súng bắn trọng thương các sĩ quan.

Tiếp đó, các đối tượng xâm nhập và xả súng bên trong lâu đài Karak, nhắm vào đồn cảnh sát của nơi này, khiến nhiều sĩ quan và dân thường bị thương.

Cảnh sát Jordan đã phối hợp cùng các lực lượng an ninh bao vây lâu đài và săn lùng các tay súng trong nhiều tiếng đồng hồ.

Cảnh sát Jordan đã phối hợp cùng các lực lượng an ninh bao vây lâu đài và săn lùng các tay súng trong nhiều tiếng đồng hồ. Theo hãng tin AFP, việc truy lùng và tiêu diệt các đối tượng khủng bố đặc biệt khó khăn vì lâu đài Karak có kết cấu phức tạp, nhiều điểm lẩn trốn và các tay súng cố thủ tại các cao điểm vững chắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm