Khủng bố sử dụng bé gái đánh bom tự sát

Khoảng 19 giờ 45, một bé gái chừng 12 tuổi bước vào quán bar trong khu phố đông đúc và kích nổ bom. Trước đó, một vụ đánh bom tự sát tương tự đã xảy ra tại Maroua hôm 22-7. Hai bé gái đã kích nổ bom giữa chợ và tại khu phố gần đó làm 13 người chết.

Vụ đánh bom tối 25-7 là vụ đánh bom tự sát thứ năm tại Cameroon trong hai tuần qua. Trước đây các vụ đánh bom tự sát như thế chưa từng xảy ra ở Cameroon. Các vụ đánh bom này đều mang dấu ấn của tổ chức khủng bố Boko Haram ở Nigeria.

Boko Haram hiện đang tăng cường đánh bom tại Nigeria cũng như các nước láng giềng Cameroon, Chad và Niger. Từ đầu năm 2015, các nước này đã mở chiến dịch quân sự gây thiệt hại nặng nề cho chúng nhưng vẫn chưa tiêu diệt được chúng.

TP Maroua gần biên giới Nigeria sống trong sợ hãi từ nhiều tháng nay. Quân đội đã được điều động kiểm soát tình hình. Xe hai bánh bị cấm chạy vào ban đêm. Lệnh cấm che mạng toàn bộ mặt được ban hành vì các phần tử Boko Haram hay dùng cách này để giấu chất nổ. Cộng hòa Chad cũng đã ban hành lệnh cấm che mạng. Gần đây nhất là vụ đánh bom tự sát ngày 11-7 tại chợ N’Djamena ở Chad làm 15 người chết, 80 người bị thương.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm