Khủng bố Paris: Nghi phạm 26 tuổi bỏ trốn bị bắt tại Bỉ?

Theo The Guardian, Abdeslam là nghi phạm bị cảnh sát Pháp truy nã. Theo báo cáo truyền thông, cảnh sát đã tiến hành bố ráp ở Molenbeek, Bỉ vào sáng 16-11 và phong tỏa nhiều tuyến đường.

Nghi phạm Salah Abdeslam, 26 tuổi.

“Salah Abdeslam bị bắt sống tại nhà riêng. Cảnh sát đã dùng hơi cay để bắt hắn ta” - Sputnik dẫn lời một thông tín viên RTL, nói.

Theo The Guardian, nhân chứng tại hiện trường kể rằng họ đã nghe thấy vài tiếng nổ sau khi cảnh sát phát lệnh truy nã trên loa phóng thanh. Tiếp đến, một người đàn ông bị yêu cầu giơ hai tay lên và tiến đến phía cửa sổ.

Sputnik News trích dẫn báo cáo của RTL cho biết cảnh sát đã tìm thấy nhiều vũ khí tại căn hộ của người này. Abdeslam không hề chống cự lại trong lúc bị bắt giữ.

Trong khi đó, một nguồn tin khác của RTL không thể xác nhận thông tin trên và cho biết nghi phạm này có thể đã khóa chốt cửa phòng mình lại trong lúc cảnh sát ập đến.

Tuy nhiên, Sputnik cho biết công tố viên Pháp đã phủ nhận thông tin bắt giữ trên.

Salah Abdeslam sinh ngày 15-9-1989, là người Pháp nhưng sinh ra tại Russels, Bỉ. Người này được cho là đã thuê chiếc xe hơi Volkswagen Polo màu đen cho nhóm khủng bố sử dụng trong vụ tấn công Nhà hát Bataclan.

Sau khi vụ tấn công xảy ra vài giờ, nghi phạm đã từng bị cảnh sát chặn lại cùng với hai người đàn ông khác tại biên giới Bỉ để kiểm tra chứng minh thư, nhân thân nhưng sau đó đã để họ đi vì tên họ không xuất hiện trong danh sách truy nã.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm