Khủng bố kép ở thủ đô Iran: Nghi IS chủ mưu

Nếu tuyên bố này là chính xác, đây sẽ là vụ tấn công đầu tiên của các phần tử thuộc tổ chức này trên lãnh thổ Iran. Nhóm khủng bố IS là một nhóm Hồi giáo cực đoan theo dòng Sunni trong khi Iran có một cường quốc Hồi giáo theo dòng Shi'a đối lập. Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa xác nhận tuyên bố của IS là chính xác hay không.

Truyền thông Iran xác nhận đã có xả súng tại Quốc hội Iran khiến ít nhất hai người bị thương và một cảnh vệ thiệt mạng. Cùng lúc, đã có bốn “phần tử khủng bố” tấn công vào lăng mộ của cố giáo chủ Iran Ayatollah Khomeini.

Xe cấp cứu đưa các nạn nhân bị thương trong vụ tấn công tại tòa nhà Quốc hội đến bệnh viện. Ảnh: SPUTNIK

Theo truyền thông Iran, tay súng tấn công vào Quốc hội nước này tại thủ đô Tehran đã bị bắt giữ. Trước đó, hãng thông tấn Farsnews thông báo một tay súng đã nã đạn vào lực lượng cảnh vệ và tẩu thoát khỏi tòa nhà. Các báo cáo ban đầu ghi nhận có ít nhất hai thường dân và một cảnh vệ thuộc Lực lượng Cảnh vệ Cách mạng Hồi giáo (IRGC) bị trúng đạn.

Theo Farsnews, trong vụ tấn công tại lăng mộ cố giáo chủ Iran Ayatollah Khomeini, một tay súng đã bị lực lượng an ninh bắn hạ. Tay súng thứ hai tự sát bằng thuốc độc xyanua. Một tay súng khác đã tự kích nổ áo khoác bom tự sát bên ngoài lăng mộ. Tay súng thứ tư là nữ giới và đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi đấu súng không thành.

Clip quay lại từ tòa nhà đối diện Quốc hội Iran. Nguồn: TWITTER

Trong khi đó, trong vụ tấn công khủng bố tại Quốc hội Iran, các hãng tin RTSputnik của Nga khẳng định vẫn còn tiếng súng bên trong tòa nhà và có thể đã có một số con tin bị các tay súng còn lại bắt giữ. Theo tiết lộ của Farsnews, có đến bốn tay súng tấn công vào Quốc hội chứ không phải một tay súng như thông tin ban đầu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm