Khủng bố IS 'thất kinh' với xạ thủ giấu mặt ở Mosul

Mirror cho hay những tên chỉ huy hàng đầu của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang sống từng phút từng giây trong sự thấp thỏm âu lo sau khi một nhân vật bí ẩn xuất hiện và âm thầm tiêu diệt hàng chục thành viên của nhóm khủng bố.

Xạ thủ không rõ danh tính nhưng được người dân địa phương đặt biệt hiệu là “Xạ thủ Mosul”. IS được cho là đã thiệt hại nặng nề sau sự xuất hiện của nhân vật bí ẩn này. Iraqi News cho hay có thể “Tay bắn tỉa Mosul” không chỉ có một người mà là một nhóm xạ thủ.

lính bắn tỉa Mosul

Một xạ thủ giấu mặt xuất hiện ở TP Mosul khiến IS tổn thất nặng nề. Ảnh: Daily Mail

Theo Daily Mail,  nhân vật bí ẩn đã hành động ở bốn khu vực khác nhau của Mosul, tiêu diệt các thành viên IS khi chúng đi tuần.

“Sự xuất hiện của Xạ thủ Mosul đã làm tăng nhịp độ kháng chiến chống IS của người dân” - Iraqi News viết.

Một số báo cáo cho biết các lính bắn tỉa này có thể là một phần của biệt đội đặc nhiệm Iraq. Tuy nhiên, chưa rõ liệu họ là binh sĩ Iraq hay là binh sĩ của liên minh.

Khi vòng kiềm tỏa của IS giảm bớt, những người trẻ tuổi bắt đầu lập ra các nhóm chiến đấu chống IS yểm trợ cho liên quân.

Lực lượng chính phủ Iraq và lực lượng liên minh đã đạt được tiến độ kháng chiến nhanh hơn so với dự kiến khi hơn 100 gia đình đã được giải phóng khỏi thành trì của IS.

Phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Các chiến dịch chung Iraq, Thiếu tướng Yahya Rasool, cho biết đến nay liên quân đã giành lại được hàng trăm kilomet lãnh địa từ tay quân khủng bố, giải phóng hàng ngàn người dân.

Về tương quan lực lượng, quân số Iraqi và liên quân áp đảo quân khủng bố IS  và đến nay IS dường như chống cự rất yếu ớt.

Tuy vậy, những kẻ khủng bố thường xuyên thực hiện các vụ đánh bom tự sát cũng như phục kích do lợi dụng các đường hầm, khiến không tránh khỏi tổn thất về sinh mạng của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm