Khủng bố giả dạng du khách ‘ghé thăm’ Quốc hội Anh

Thông tin trên được báo cáo với các thành viên Quốc hội tại một trong các cuộc họp giao ban an ninh. Trước tiết lộ này, cùng với cuộc đấu súng gần Tòa nhà Quốc hội Canada tuần qua, đã buộc nghị sĩ Công Đảng Barry Sheerman yêu cầu chủ tích Hạ viện Anh John Bercow hạn chế số lượng du khách tham quan tòa nhà Quốc hội.

 Một số phần tử khủng bố đã trà trộn vào du khách để xem xét an ninh tòa nhà Quốc Hội Anh.

Ông Sheerman cho biết: “Trước đây khi tôi đề cập đến hiểm họa này, họ đã khiển trách tôi. Nói tôi chỉ phao tin đồn và làm mọi người hoang mang”. Giờ đây, điều mọi người lo sợ đã thành sự thật. 

Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến phản đối việc đóng cửa tòa nhà Quốc hội. Họ cho rằng lực lượng an ninh tại đây đủ nghiêm ngặt để ngăn chặn những cuộc tấn công tương tự như ở Ottawa.
“Nền dân chủ sẽ không còn ý nghĩa nếu người dân chỉ suốt ngày ngồi ở nhà và tìm đọc về chính trị thông qua Internet thay vì đến tòa nhà Quốc hội để được tận mắt chứng kiến. Chúng ta không được khoan nhượng trước khủng bố.” 
Chính trị gia cấp cao kiêm cựu bộ trưởng nội các Anh, ông Peter Hain đã yêu cầu xem xét lại thủ tục anh ninh và cơ sở hạ tầng của tòa nhà Quốc hội.
Các nghị sĩ Quốc hội Anh đã được hướng dẫn các biện pháp an ninh trong trường hợp có khủng bố đột nhập. Trích dẫn lời người phát ngôn an ninh trên báo Telegraph: “Trong tình huống xảy ra nổ súng, cảnh sát sẽ ngay lập tức nắm quyền kiểm soát.”
Các thành viên Quốc hội còn được khuyến cáo lắp đặt nút báo động trong văn phòng và xây dựng “phòng an toàn” trong nhà để ẩn náu khi có đối tượng khủng bố đột nhập.
Theo Bernard Hogan- Howe, sĩ quan cảnh sát cấp cao,cứ mỗi tuần có đến năm người Anh tham gia vào lực lượng khủng bố ở Syria. Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế về Chủ nghĩa Cực đoan (ICSR) ước tính, cứ khoảng ba tuần lại có một người Anh ở Syria chết. Hiện đang có ít nhất 500 người Anh đã gia nhập vào hàng ngũ IS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm