Khủng bố đánh Học viện quân sự Afghanistan

Theo The Guardian, các quan chức Bộ Quốc phòng cho biết có ít nhất bốn kẻ khủng bố đang tấn công vào tiền đồn trường Học viện Quân sự Nguyên soái Fahim nằm trên phố PD4 ở thủ đô Kabul vào khoảng 5 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 29-1.

Nhân viên an ninh Afghanistan bên ngoài học viện Marshal Fahim ở Kabul sau khi có báo cáo về vụ việc. Ảnh: AP

Theo báo cáo mới nhất, đã có một chiến sĩ thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Trong khi đó, một trong những phần tử thuộc nhóm tấn công đã tự đánh bom tự sát khiến một người nữa thiệt mạng và hai người còn lại vẫn đang tiếp tục tấn công. Tuy nhiên, một quan chức quân đội cho biết nhóm khủng bố đã không thể “chọc thủng” hàng phòng vệ kiên cố của học viện quân sự này.

Trước đó, ông Mohammad Ehsan, một cư dân địa phương, cho biết đã nghe thấy tiếng nổ gần Đại học Quân sự, và nó kéo dài khoảng một giờ đồng hồ, dù các tiếng nổ ngày càng thưa thớt, nhỏ dần nhưng vẫn nghe được.

Đây là cuộc tấn công khủng bố mới nhất diễn ra ở thủ đô Kabul, Afghanistan. Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Được biết, Đại học Quân sự Nguyên soái Fahim đã từng bị tấn công vào tháng 10-2017, vụ việc đã khiến 15 người thiệt mạng.

Gần đây, Afghanistan đang phải chịu nhiều vụ khủng bố đẫm máu gây rúng động. Vụ gần đây nhất xảy ra chỉ một ngày sau một vụ nổ làm rung chuyển khu ngoại giao đoàn ở Kabul, làm 103 người thiệt mạng và 235 người khác bị thương, bao gồm 30 cảnh sát. Thiết bị nổ được cài trong một xe cứu thương và phát nổ gần một đồn cảnh sát. Nhóm khủng bố Taliban nhận là thủ phạm gây ra vụ đánh bom.

Trước đó, hôm 24-1, các phần tử phiến loạn tấn công văn phòng Bảo vệ Trẻ em, một tổ chức nhân đạo quốc tế ở thành phố Jalalabad, làm 2 người chết và 12 người khác bị thương. Sau đó, tổ chức khủng bố IS tuyên bố đã gây ra vụ tấn công.

Một tuần trước đó, các phần tử khủng bố Taliban sử dụng vũ khí hạng nhẹ tấn công khách sạn Intercontinental ở Kabul, chúng bắt một số khách làm con tin. Lực lượng an ninh Afghanistan được sự hỗ trợ từ các cố vấn an ninh và thiết bị quân dụng hiện đại của Mỹ thực hiện một cuộc bố ráp kéo dài 12 giờ tiêu diệt toàn bộ nhóm phiến quân. Tuy nhiên, có đến 22 người thiệt mạng trong vụ tấn công.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm