Khủng bố chụp ảnh ‘tự sướng’ với nạn nhân không đầu

Vụ khủng bố đã khiến một người thiệt mạng và hai người bị thương sau khi nghi phạm đâm xe vào một khu vực có chứa các chất lỏng dễ cháy ở nhà máy, gây nổ lớn.
Giới chức trách Pháp hôm 27-06 cho hay nghi phạm của vụ khủng bố này đã chặt đầu một doanh nhân tại nhà máy, sau đó chụp ảnh "tự sướng" với nạn nhân, rồi gửi ảnh cho một số người khác

Cảnh sát Pháp tiến hành điều tra và bắt giữ nghi phạm tại thành phố Lyon (Ảnh: Reuters)

Các nhà điều tra nói nạn nhân có nhiều khả năng bị siết cổ chết. Cảnh sát đã tìm thấy đầu nạn nhân treo trên hàng rào của nhà máy, có xuất hiện lá cờ màu đen được sử dụng bởi các chiến binh IS.

Theo kết quả điều tra hiện tại, đối tượng khủng bố là Yassine Salhi, một tài xế xe tải có tiền án liên can với tổ chức IS cực đoan. Hiện người này cùng em gái và vợ đang bị cảnh sát thành phố Lyon giam giữ.

Các quan chức Pháp nói với hãng tin AP rằng nghi phạm vẫn không chịu khai người đã nhận những bức ảnh "tự sướng" trên. Trong khi tờ Le Monde của Pháp cho biết người nhận là người Canada thì một số báo cáo chưa rõ nguồn nói rằng người nhận có thể đang ở Syria.
Vụ giết người man rợ này đã làm chính quyền Pháp rối trí, vì vẫn không rõ liệu có sự chỉ đạo từ các nhóm cực đoan hoặc nước ngoài hay không. Điều này đang làm sống lại mối lo về khủng bố tại Pháp sau vụ tấn công đẫm máu tại khu vực Paris hồi sáu tháng trước.
Hiện chính quyền Canada cũng đang hỗ trợ Pháp trong quá trình tìm ra manh mối. Văn phòng Tổng thống Pháp Hollande cho biết tổng thống sẽ triệu tập một cuộc họp với các nhà lãnh đạo quốc hội hàng đầu về vấn đề này vào ngày 30-06 tới. Đồng thời cũng cho hay, chính phủ sẽ "tiếp tục làm việc không ngừng nghỉ" để chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm