Khủng bố chiếm trường học, tàn sát 84 học sinh

Ngay tại thời điểm tấn công, ước tính có khoảng 500 học sinh và giáo viên có mặt tại Trường Công lập Quân đội nằm trên đường Warsak, tỉnh Peshawar (Pakistan).

Giới chức quân sự Pakistan cho biết, mặc dù hầu hết các thường dân đã trốn thoát được vụ tấn công, nhưng những kẻ khủng bố đã bắt sống rất nhiều người để làm con tin.

 Địa điểm xảy ra vụ khủng bố tại Pakistan

Theo báo cáo phương tiện truyền thông ban đầu cho hay, bảy tay súng mặc đồng phục quân đội Pakistan đã ngang nhiên bước vào ngôi trường giữa trưa ngày 16-12. Sau đó chúng đốt xe và nổ súng giữa khuôn viên trường học.

Một số người bị thương trong vụ tấn công đã được di tản và đưa đến bệnh viện chữa trị. Nhiều nạn nhân đang ở trong tình trạng thương tích nghiêm trọng.

Ngay sau đó, quân đội Pakistan đã cử lực lượng an ninh bao vây khu vực. Một máy bay trực thăng quân sự đã được triển khai để giám sát tình hình. Lực lượng biệt kích Pakistan cũng đã được điều động đến hiện trường. 

 Đã có 84 học sinh bị thảm sát trong vụ khủng bố lần này

Trước đó, lực lượng khủng bố Taliban đã lên tiếng đe dọa sẽ thực hiện một vụ tấn công, nhưng cam đoan không làm hại các em học sinh nhỏ tuổi.

Hãng tin Reuters thuật lại lời của phát ngôn viên Taliban, Muhammad Umar Khorasani: "Các chiến binh cảm tử của chúng tôi đã có mặt tại ngôi trường. Họ có nhiệm vụ tấn công các quân nhân, tuy nhiên sẽ không làm hại trẻ em".

Song thực tế, các phần tử khủng bố vẫn được cho phép tấn công vào các học sinh nếu cần thiết. Taliban cho biết, lực lượng này tổ chức các cuộc tấn công nhằm để trả đũa các hoạt động quân sự Pakistan tại các bộ lạc ở miền Bắc tỉnh Waziristan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm