Khủng bố chặt đầu quan chức cảnh sát Philippines

Theo ông Duterte, vụ tấn công xảy ra gần TP Marawi ở miền Nam Philippines, nơi đang bị các chiến binh Hồi giáo bao vây. Vụ tấn công này cũng là lý do để tổng thống Philippines ban bố thiết quân luật cho toàn bộ khu vực đảo Mindanao.

“Cảnh sát trưởng của khu vực Malabang trên đường trở về nhà đã bị một trạm kiểm soát của phiến quân chặn lại. Và tôi nghĩ bọn chúng đã chặt đầu ông ấy ngay tại đó” - ông Duterte nói trong cuộc họp báo chiều nay sau khi trở về từ Nga.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: AP

Cuộc chiến giữa quân đội Philippines và nhóm phiến quân Hồi giáo nổ ra sau khi lực lượng chính phủ đột kích một căn nhà ở TP Marawi để truy bắt Isnilon Hapilon, lãnh đạo nhóm phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf. Mỹ coi Isnilon Hapilon là kẻ khủng bố nguy hiểm nhất thế giới và rao thưởng số tiền 5 triệu USD để bắt được hắn.

Hãng tin AFP dẫn lời các quan chức nói rằng có hàng trăm tay súng đã đáp lại cuộc tấn công này bằng cách đốt cháy các tòa nhà và bao vây TP. Hàng ngàn người dân ở Marawi phải sơ tán. Cảnh sát cho biết một sĩ quan và hai binh lính đã thiệt mạng trong cuộc chiến này và có ít nhất tám người khác bị thương.

Hiện vẫn chưa rõ cái chết của vị cảnh sát trưởng khu vực Malabang theo lời ông Duterte nói có được liệt kê vào danh sách những người thiệt mạng mà giới chức Philippines công bố hay chưa.

Tổng thống Philippines tuyên bố những vụ giao tranh lẻ tẻ đang nổ ra cho thấy khả năng “gieo rắc khủng bố, kích động sự quấy rối và phá hoại” của nhóm phiến quân trên khắp miền Nam nước này. Ông Duterte đã vội vã trở lại Manila để giải quyết khủng hoảng đang xảy ra ở TP Marawi sau khi rút ngắn chuyến công du ở Moscow.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm