Khủng bố Al-Qaeda tấn công khu du lịch ở Malaysia

Hôm qua (13-7), 8 kẻ tấn công đã lẻn vào khu resort Bungalow trên đảo Mabul bằng thuyền. Chúng tấp vào một cầu cảng và nổ súng tấn công bất ngờ, gây náo loạn tại khu vực nhà hàng nổi của resort này. Các du khách hoảng loạn bỏ chạy trong khi lực lượng cảnh sát bờ biển ngay lập tức có mặt để bắn trả. Tuy nhiên, những kẻ tấn công không bị tổn hại mà còn bắn chết một cảnh sát và bắt đi một cảnh sát khác để làm con tin.

 Khu vực bờ biển, nơi những kẻ tấn công đã dùng thuyền để xâm nhập vào resort

 Khu nghỉ mát được phong tỏa và tạm thời đóng cửa. Du khách được yêu cầu rời khỏi khu vực để đảm bảo an toàn cho chính họ. Cảnh sát điều động từ Kuala Lumpur đã có mặt để tiến hành truy tìm tung tích những kẻ tấn công, điều tra vùng lân cận khu nghỉ mát, đặc biệt là các đảo gần đó.  

Đảo  Mabul vốn nổi tiếng bởi làn nước trong có xanh màu ngọc lam kì lạ, những dãy san hô tuyệt đẹp và nhiều loài cá biển quý hiếm. Đây là một trong những điểm đến lý tưởng của du khách trên toàn thế giới.

Hành lang nhà hàng nổi, nơi cảnh sát bờ biển bị bắn chết

Mặc dù các tay súng đã xả đạn vào khu vực nhà hàng nhưng may mắn là không có du khách hay nhân viên khu du lịch bị thương vong. Cảnh sát bờ biển thiệt mạng được xác định là Abdul Rajah Jamuan (32 tuổi) và cảnh sát bị bắt cóc, hiện chưa tìm ra tung tích là Constable Zakiah Aleip

Cuộc tấn công xảy ra vào ban đêm, do đó các nhân viên an ninh đã không phát hiện ra vụ xâm nhập. Cơ quan điều tra cho rằng những kẻ tấn công đến từ các nhóm Al Qaeda liên kết với Abu Sayyaf, tổ chức có trụ sở tại miền nam Philippines. Nhóm này đã gây ra nhiều cuộc tấn công khủng bố và bắt cóc tại Philippines.

Khu vực nhà hàng nổi trền mặt nước xanh lam tuyệt đẹp

Nhân Chính (theo AP) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm