Khủng bố Al-Qaeda đe dọa ám sát Bill Gates

Tổ chức khủng bố quốc tế Al-Qaeda kêu gọi ám sát các doanh nhân và chủ doanh nghiệp hàng đầu Mỹ nhằm phá hoại kinh tế Mỹ, theo các nhà phân tích Viện Nghiên cứu truyền thông Trung Đông (MEMRI) ngày 15-5. MEMRI đưa ra thông báo này sau khi phân tích bài viết đưa trên tạp chí trực tuyến Inspire của Al-Qaeda ngày 14-5.

Bài viết này có tựa đề Ám sát chuyên nghiệp và tựa nhỏ là Ám sát tại quê hương cùng ảnh vẽ minh họa một tên giết người trùm đầu đang đứng bên ngoài nhìn đe dọa một ngôi nhà sang trọng.

Trong các bức ảnh tiếp theo trong bài viết có ảnh nhà sáng lập Tập đoàn Microsofl Bill Gates nhuốm đầy máu cùng với một khẩu súng trường bên cạnh.

Ảnh minh họa trong bài viết của Al-Qaeda kêu gọi ám sát các doanh nhân hàng đầu nước Mỹ. Ảnh: MEMRI

MEMRI dẫn lời nhân vật tên Yahya Ibrahim biên tập bài viết cho rằng “ám sát là một cách tiến hành chiến tranh hiệu quả”, “Nhà tiên tri đã ra lệnh dùng biện pháp này giết những tên tội phạm đứng đầu… Và giờ chúng ta đi theo cách nhà tiên tri đối xử với kẻ thù cũng như bạn bè”.

Bài viết hy vọng bài viết này sẽ dẫn tới phát triển mạng lưới những tên khủng bố riêng lẻ chuyên nghiệp ở nước ngoài, cụ thể là ở Mỹ.

Trong bài viết, Al-Qaeda cho biết sẽ không bao giờ hạ vũ khí đến chừng nào hoàn thành được nhiệm vụ thánh Allah đặt ra. Al-Qaeda quyết định sẽ tiếp tục chiến đấu và đánh bại người Mỹ với các chiến dịch khủng bố do các nhóm khủng bố có tổ chức cũng như do các phần tử khủng bố riêng lẻ thực hiện. Al-Qaeda sẽ truy đuổi Mỹ trên chính đất Mỹ.

MEMRI cho biết bài viết cung cấp thông tin và hướng dẫn chi tiết về việc chuẩn bị và thực hiện tấn công nhắm vào các mục tiêu ám sát. Bài viết nhấn mạnh một mục tiêu ám sát phải được lên nhiều kế hoạch để lựa chọn, điều này sẽ mang lại cơ hội thành công cao hơn cũng như tăng tính chuyên nghiệp của vụ ám sát.

Bên cạnh kêu gọi ám sát các doanh nhân hàng đầu Mỹ, bài viết còn khuyến khích những phần tử khủng bố cầm dao tấn công người Mỹ ngoài đường phố như cách một số người Palestine đã đâm người Israel. Bài báo cũng nêu chi tiết cách chế tạo bom.

Inspire được AQAP lập ra từ năm 2010, do các chi nhánh Al-Qaeda ở Yemen và ở bán đảo Ả Rập (AQAP) chịu trách nhiệm xuất bản. AQAP là chi nhánh đầu tiên của Al-Qaeda có sáng kiến trình bày các tạp chí của Al-Qaeda bằng tiếng Anh để hướng tới những kẻ ủng hộ ở phương Tây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm