Không thoát kịp viện dưỡng lão bị cháy, 11 cụ chết thảm

Đài CNN ngày 15-12 đưa tin 11 cụ già đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn tại viện dưỡng lão ở nước CH Bashkortosan, miền trung nước Nga. Theo các nhà chức trách, các nạn nhân đều đi lại khó khăn nên đã không kịp chạy thoát thân khi hỏa hoạn xảy ra.

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 12 giờ 53 phút sáng 15-12 (giờ địa phương) tại viện dưỡng lão nằm ở thị trấn Ishbuldino, huyện Abzelilovsky. Ngọn lửa được dập tắt sau ba giờ đồng hồ.

Viện dưỡng lão ở làng Ishbuldino, nước CH Bashkortosan bị hỏa hoạn vào rạng sáng 15-12. Ảnh: REUTERS

“Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, có đến 15 người ở trong viện dưỡng lão này. Bốn người trong số họ đã thành công chạy thoát trước khi lực lượng cứu hỏa đến. Tuy nhiên, 11 người còn lại không được may mắn như vậy” - Ủy ban Điều tra của Nga cho biết.

Chính quyền Abzelilovsky cho hay những người sống sót là một nữ nhân viên trong viện dưỡng lão và ba cụ già khác được nữ nhân viên cố gắng đưa ra ngoài trước khi đám cháy nuốt chửng tòa nhà gỗ một tầng này.

Nhân viên cứu hỏa tại hiện trường. Ảnh: TASS

Ủy ban Điều tra đang tiến hành một cuộc điều tra hình sự về những sơ suất có thể xảy ra đối với vụ tai nạn trên. Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn vẫn chưa được làm rõ, nhưng các báo cáo ban đầu cho rằng ngọn lửa có thể đã bùng lên do “bất cẩn trong việc sử dụng lửa”.

Theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, viện dưỡng lão này có thiết bị báo cháy, nhưng lại không có bình cứu hỏa.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực dập tắt đám cháy. Ảnh: REUTERS

Giám đốc viện dưỡng lão đã bị tạm giữ vì tình nghi không tuân thủ các quy định an toàn trong phòng cháy chữa cháy. Nếu bị kết án, người này có thể sẽ đối mặt với bốn năm tù giam.

Sau sự cố trên, Quyền Tổng thống CH Bashkortosan - ông Radiy Khabirov đã ra lệnh kiểm tra an toàn tại các viện dưỡng lão trong khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm