Không quân Mỹ theo dõi hành trình phát quà của ông già Noel

Các tình nguyện viên túc trực trả lời điện thoại các em nhỏ trên khắp thế giới  trong sứ mạng theo dõi hành trình phát quà của ông già Noel năm 2014. Ảnh: AP

Theo Japan Times, NORAD đã dành nhiều tuần lễ để chuẩn bị cho sứ mạng chỉ kéo dài trong một ngày 24-12.

Hàng chục máy tính và 157 đường dây điện thoại được thiết lập tại căn cứ không quân Peterson. Hàng trăm tình nguyện viên sẽ túc trực để trả lời điện thoại của khoảng 125.000 trẻ em trên toàn cầu khi các em muốn biết ông già Noel đang di chuyển đến đâu.

Các tình nguyện viên sẽ chia sẻ vị trí của ông già Noel trên mạng xã hội Facebook và Twitter. Năm ngoái, ông già Noel đã thu hút 1,6 triệu lượt “thích” (like) trên Facebook.

“Chúng tôi bắt đầu lên kế hoạch từ tháng 11. Chúng tôi phải kiểm tra tất cả điện thoại trước khi mang đến đây” - Thượng sĩ Kyle Kelly nói.

Đây là sứ mạng theo dõi hành trình ông già Noel lần thứ 60 của NORAD. Theo Stars and Stripes, NORAD còn có cả website tại địa chỉ http://www.noradsanta.org/ để trẻ em có thể theo hành trình ông già Noel.

NORAD thậm chí tuyển tình nguyện viên biết nhiều thứ tiếng khác nhau để đảm bảo trả lời điện thoại trẻ em ở nhiều nước trên thế giới.

NORAD là Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ phối hợp giữa Mỹ và Canada, chịu trách nhiệm đưa ra các cảnh báo và phối hợp tác chiến phòng thủ trên không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm