Không đi làm vẫn được nhận lương suốt 15 năm

Cảnh sát tài chính Ý đang điều tra một nhân viên làm việc tại một bệnh viện ở miền nam nước này. Người này đã nhận lương suốt 15 năm dù chưa bao giờ đi làm, theo đài CNN.

Phía cảnh sát cho biết người đàn ông tên Salvatore Scumace đang bị điều tra về tội giả mạo, tống tiền và lạm dụng chức vụ. Cảnh sát cáo buộc ông Scumace đã "liên tục vắng mặt" khỏi nơi làm việc là bệnh viện Pugliese Ciaccio (thuộc thành phố Catanzaro, Ý) kể từ năm 2005. Không chỉ vậy, người này vẫn nhận được tổng cộng hơn 538.000 euro (tương đương 648.000 USD) tiền lương trong suốt những năm qua.

Cảnh sát hiện đang điều tra Scumace và 6 cấp trên của ông ta.

Theo cảnh sát, ông Scumace đã tống tiền cấp trên của mình hơn một thập kỷ. Cảnh sát cũng đã kiểm tra lại hồ sơ đi làm, các ca trực và lấy lời khai từ đồng nghiệp cũng như cấp trên của ông ta.

Vụ việc được phát hiện khi cảnh sát Ý mở rộng điều tra về việc vắng mặt ở chỗ làm của các nhân viên chính phủ. Ông Scumace và các cấp trên vẫn chưa bị bắt giữ. Ông hiện có 20 ngày để trình bày vắn tắt hoặc sẽ bị thẩm vấn. Sau đó công tố viên sẽ quyết định có đưa ra cáo trạng hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm