‘Không có vụ mất tích nào bí ẩn bằng vụ MH370'

Úc hiện đang dẫn đầu cuộc tìm kiếm chiếc MH370, một chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh biến mất khỏi radar vào ngày 8-3 với 239 hành khách.
Ông Abbott nói với đài phát thanh 2GB Sydney sau khi biết tin chiếc máy bay của AirAsia Indonesia biến mất: "Thật quá sai lầm khi đánh đồng vụ việc lần này với vụ mất tích của chiếc MH370". 

"Với những bằng chứng hiện nay, MH370 là một trong những bí ẩn lớn nhất của thời đại chúng ta. Trong khi đó, trường hợp của AirAsia lại không có bí ẩn gì quá đặc biệt”.

 Ông Tony Abbott nhấn mạnh sự khác nhau giữa MH370 và QZ8501 (Ảnh: AFP)

Theo ông, chiếc QZ8501 (máy bay của AirAsia Indonesia) đã bay đúng theo lộ trình ban đầu, nhiều khả năng thời tiết xấu đã khiến máy bay gặp nạn. Điều này không phải là một bí ẩn như sự biến mất MH370 và cũng không phải là một hành động tàn bạo như vụ nổ súng bắn hạ MH17.

Chiếc MH17, cũng là một chuyến bay của hãng Malaysia Airlines, bị bắn rơi vào ngày 17-7 trên lãnh thổ miền đông Ukraine, làm tất cả 298 người trên máy bay thiệt mạng. 

Trong khi đó, chiếc MH370 được cho là đã bị rơi ở Ấn Độ Dương, ngoài khơi xa vùng bờ biển phía Tây Úc sau khi chuyển hướng đột ngột không rõ nguyên do và bay thêm nhiều giờ liền sau đó qua vùng khơi xa. 

Nỗ lưc tìm kiếm trên biển và trên không không tìm thấy bất kì mảnh vỡ từ chiếc máy bay. Một chiến dịch tìm kiếm dưới nước rà soát khu vực có khả năng cao nhất trong nhiều tuần cũng không thu được kết quả. Sự biến mất của MH370 đã tạo một chuỗi các giả thiết, bao gồm việc nó đã bị bắt cóc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm