Không có đe dọa nào đặc biệt nhân ngày 11-9

Hôm trước đó, Giám đốc FBI James Comey thông báo FBI không phát hiện đe dọa nào đặc biệt và đáng tin cậy liên quan đến ngày kỷ niệm năm nay. Ông cho biết FBI vẫn đang tiếp tục theo dõi một số mối đe dọa liên quan đến hoạt động của Al Qaeda và tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo.

Phát biểu của ông James Comey được đưa ra trong cuộc họp về tình báo tại Washington có mặt Đô đốc Michael Rogers phụ trách Cục An ninh quốc gia (Bộ Quốc phòng), Giám đốc CIA John Brennan và tướng Vincent Stewart phụ trách cơ quan tình báo quân đội.

Năm 2012, vào ngày kỷ niệm 11-9, lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi (Libya) đã bị tấn công. Bốn người chết, trong đó có Đại sứ Mỹ Christopher Stevens.

Trong khi đó, hãng tin BBC dẫn nguồn tin giấu tên từ chính phủ Mỹ cho biết cơ quan tình báo Mỹ cho rằng tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã sản xuất và sử dụng vũ khí hóa học. Cơ quan tình báo Mỹ ghi nhận Nhà nước Hồi giáo đã sử dụng khí mù tạt tối thiểu bốn lần tại Syria và Iraq. Nhà nước Hồi giáo cũng đã lập một nhóm nghiên cứu riêng về vũ khí hóa học. Đây không phải lần đầu Nhà nước Hồi giáo bị nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học. Giữa tháng 8, các tay súng người Kurd ở Iraq đã báo cáo quân Nhà nước Hồi giáo tấn công họ bằng khí mù tạt.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm