Kết quả đàm phán hòa bình Ukraine tại Berlin

Trước đó, một tuyên bố chung của các bộ trưởng đã được đưa ra: "Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên liên quan chấm dứt chiến sự và cho rút vũ khí hạng nặng theo như quy định tại Phụ lục của Bản ghi nhớ Minsk vào ngày 19-9-2014". 

Các bộ trưởng ngoại giao đã nhận thấy "rằng lời kêu gọi tái lập hòa bình đã không được đáp ứng”. Sự việc còn thậm chí đi theo chiều hướng tồi tệ hơn khi chiến sự trong vùng Donbass đã leo thang nghiêm trọng trong tuần qua. 

 Các bộ trưởng của các nước thuộc nhóm Normandy: Pháp, Đức, Ukraine và Nga (Nguồn: Itar Tass)

Ông Steinmeier khẳng định: “Điều này cần phải chấm dứt ngay lập tức và nền hòa bình cần phải được tái lập. " Mặt khác, bốn ngoại trưởng thống nhất "kêu gọi tất cả các quốc gia liên quan đến vụ việc phải có sự tôn trọng đúng mực."
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, Frank-Walter Steinmeier của Đức, Pavel Klimkin của Ukraine và Laurent Fabius của Pháp đã ghi nhận rằng: "Chúng tôi nhất định phải đạt được kết quả cụ thể về việc tuân thủ các thỏa thuận Minsk trước cuộc họp thượng đỉnh tại Astana, tạo nền tảng thực thi lệnh ngừng bắn, sau đó thống nhất về phương thức viện trợ nhân đạo và tiếp tục tiến hành trao trả tù nhân của các bên ".
Bộ trưởng Đức Steinmeier có lời nhận xét: "Cuối cùng chúng tôi đã đạt được một thỏa thuận vào ngày hôm nay: đường ranh giới, theo như thỏa thuận Minsk đề cập, sẽ là địa điểm mà hai bên tham chiến bắt đầu cho việc rút lui các vũ khí hạng nặng " 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm