Kết quả bầu cử Mỹ 'không quan trọng với Iran'

Chánh văn phòng Tổng thống Iran, ông Mahmoud Vaezi tuyên bố nước ông không quan tâm ai sẽ thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11, đồng thời mô tả việc Washington gia tăng áp lực lên Tehran là một chiến thuật nhằm thanh minh cho việc không thể đối phó đại dịch COVID-19.

Theo trang tin Iran Front Page, phát biểu với các phóng viên bên lề cuộc họp nội các hôm 21-10, ông Vaezi cho biết kết quả bầu cử tổng thống Mỹ sẽ không ảnh hưởng đến các chính sách của Iran.

“Đối với chúng tôi, đảng nào thắng cử (ở Mỹ) không có gì khác biệt vì chính sách của chúng tôi rất rõ ràng và dứt khoát” - ông lưu ý.

Chánh văn phòng Tổng thống Iran, ông Mahmoud Vaezi. Ảnh: TEHRAN TIMES

Ông Vaezi cho biết chính phủ Mỹ đã không ngừng thực hiện chiến dịch tuyên truyền chống lại Tehran và đã tăng cường các biện pháp trừng phạt chống nước Cộng hòa Hồi giáo trong những tuần qua nhằm đạt được lợi ích trước cuộc bầu cử.

“Ông Trump có tình thế cực kỳ tồi tệ trong cuộc bầu cử này. Ông ấy đang tụt hậu xa so với đối thủ của mình” - Chánh văn phòng Tổng thống Iran nói thêm.

Ông cho biết chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tăng cường áp lực lên Iran nhằm “thực hiện các bước trong hành động đối ngoại và thu hút sự chú ý của dư luận Mỹ vào các vấn đề đối ngoại” do những yếu kém của nước này trong xử lý dịch COVID-19 cùng số người tử vong rất cao mà họ ghi nhận” tại Mỹ.

Theo ông Vaezi, kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ không ảnh hưởng đến Iran do Washington đã làm bất cứ điều gì có thể nhằm vào Tehran.

“Bạn đã thấy trong 2-3 ngày qua rằng người dân của chúng ta và thị trường của chúng ta, bao gồm thị trường tiền tệ - đã phản ứng khác nhau trước áp lực của Mỹ” - ông nói. Điều đó cho thấy những nỗ lực cuối cùng của chính quyền Mỹ sẽ chẳng đi đến đâu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm