Kết luận ‘mảnh vỡ MH370’ sẽ đến trong tuần này

Các chuyên gia kỹ thuật ở Pháp đã bắt đầu kiểm tra mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion và đã xác nhận mảnh vỡ trên đến từ một chiếc Boeing 777 nhưng chưa biết liệu nó là của chuyến bay MH370 hay không.
"Các quan chức Malaysia và Pháp có thể sẽ đưa ra tuyên bố chính thức về nguồn gốc của mảnh vỡ vào cuối tuần này", Phó Thủ tướng Úc Warren Truss nói.

Ông nói thêm rằng một chuyên gia từ Cục An toàn Giao thông vận tải Úc (ATSB), mà phối hợp trong việc tìm kiếm chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines, sẽ tham gia vào việc kiểm tra phần cánh sau khi có kết luận vào cuối tuần này.

Kết luận liệu mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion là của MH370 hay không sẽ chính thức đến vào cuối tuần này (ảnh: ChannelNewsAsia)

Các chuyên gia Pháp và Malaysia cũng như nhân viên Boeing và đại diện từ Trung Quốc cũng sẽ có mặt để xác định liệu mảnh vỡ đến từ chuyến bay MH370 hay không. MH370 đã biến mất một cách bí ẩn trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, trên đó chở 239 người vào tháng Ba năm ngoái.

Truss cho biết Cơ quan khoa học quốc gia của Úc, CSIRO, đã khẳng định rằng "mô hình trôi" cho thấy mảnh có thể đã được gió và các dòng hải lưu mang đến Reunion, cách địa điểm nghi MH370 rơi khoảng 4.000km.
"Mô hình dự đoán hướng trôi của CSIRO (Úc), xác nhận rằng vật thể từ khu vực tìm kiếm hiện tại có thể đã được đưa đến Reunion, cũng như các địa điểm khác, thông qua các dòng hải lưu và gió, "ông nói.
"Vì lý do này, những nỗ lực tìm kiếm kỹ lưỡng và có phương pháp sẽ tiếp tục tập trung vào khu vực tìm kiếm dưới nước đã xác định, một khu vực rộng 120.000 km vuông, phía nam biển Ấn Độ."
Được biết trước đây, Úc đã dẫn đầu cuộc tìm kiếm MH370, căn cứ vào dữ liệu vệ tinh và các dữ liệu khác và cho biết rằng MH370 đã rơi tại nam Ấn Độ Dương. Các tàu tìm kiếm đã rà soát hơn 50.000 km vuông dưới đáy đại dương sau kết quả trên, nhưng đã không phát hiện được gì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm