Kẻ khủng bố bắt con tin ở Paris từng gặp Tổng thống Pháp

Theo nhà báo Bruno Waterfield, tên khủng bố Amedy Coulibaly đã từng gặp cựu tổng thống Pháp ông Nicolas Sarkozy vào năm 2009.

Hiện trên mạng xã hội Twitter đang lan truyền rất nhanh câu chuyện về lần gặp gỡ giữa tên khung bố và vị cựu tổng Pháp 6 năm về trước, khi ông Sarkozy vẫn chưa trở thành tổng thống Pháp. 

Tên khủng bố Amedy Coulibaly đã từng được báo giới phỏng vấn sau cuộc gặp gỡ với cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy (Ảnh: The Telegraph)

Vào năm 2009, tại Điện Élysée, ông Sarkozy đã tổ chức một buổi gặp gỡ với 9 thanh niên vừa nhận được việc làm tại một nhà máy địa phương. Tất cả 9 người thanh niên đều đến từ Grigny, một vùng ngoại ô Paris bị tàn phá 10 năm trước đó vì hàng loạt các vụ bạo loạn.

Coulibaly từng phát biểu với báo chí như sau: "Ông Sarkozy không phải là một nhân vật được yêu mến với người trẻ tại khu vực Grigny. Nhưng ông không phải là trường hợp duy nhất. Đa số các chính trị gia đều không được người dân địa phương Grigny thiện cảm làm mấy."
"Tôi thực sự ấn tượng bởi cuộc gặp gỡ này. Dù thích hay không thích ông ta, ông cũng đã trở thành tổng thống Pháp".
Giờ thì "chàng trai năm ấy" đã bắn chết một cảnh sát và đang bắt giữ năm con tin tại một cửa hàng tạp hóa Do Thái tại khu Port de Vincinnes, khiến cho cả Paris kinh hoàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm