Kẻ đồng tính nhận trách nhiệm nổ bom New York

Theo người phát ngôn FBI Kelly Langmesser, tối 18-9, FBI đã chặn và bắt năm người đi trên một ô tô thể thao SUV ở hạt Brooklyn liên quan đến vụ nổ bom ở New York làm 29 người bị thương tối trước đó. Trên xe có vũ khí.

Bà Langmesser không cung cấp thêm chi tiết, tuy nhiên hãng tin AP (Mỹ) dẫn thông tin từ một quan chức chính phủ và một cảnh sát dấu tên liên quan đến cuộc điều tra cho biết năm người trong ô tô đang được thẩm vấn tại một trụ sở FBI ở Manhattan. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục và chưa có ai bị cáo buộc tội danh gì.

Các nhà điều tra cũng đã nhận diện được một cá nhân liên quan đến vụ nổ ở Manhattan thông qua máy quay an ninh, chưa rõ người này có nằm trong nhóm năm người vừa bị bắt không.

Nhân viên FBI điều tra tại hiện trường vụ nổ ở New York tối 17-9 làm 29 người bị thương. Ảnh: GETTY IMAGES

Hiện cảnh sát New York cũng đang điều tra một tài khoản trên mạng xã hội Tumblr tuyên bố nhận trách nhiệm vụ nổ bom ở TP New York tối 17-9 làm 29 người bị thương.

“Tôi là người đánh bom New York. Thủ phạm gây ra vụ nổ ở TP New York là tôi. Đây mới chỉ là bước kiểm tra, tôi biết đã có sơ sót, lần sau sơ sót này sẽ không phạm phải nữa".

“Tôi làm thế vì không thể chịu đựng áp lực xã hội. Tôi không thể sống trong một thế giới mà những người đồng tính như tôi cũng như cộng đồng thế giới thứ ba bị đưa xuống dưới đáy xã hội".

“Tôi không chắc tôi cảm thấy thế nào về việc lấy đi sinh mạng người khác. Tôi chỉ biết những gì tôi làm là có mục đích và sẽ tạo ra sự khác biệt".

Cảnh sát chưa xác định tính xác thực của nội dung này.

Chỉ ba giờ sau vụ nổ làm 29 người bị thương, một thiết bị nổ nữa được phát hiện cách hiện trường vụ nổ thứ nhất vào khối nhà.

Họp báo ngày 18-9, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo và Thị trưởng TP New York Bill de Blasio đều cho rằng đây là hành động khủng bố, tuy nhiên không có bằng chứng cho thấy nó liên quan đến khủng bố quốc tế.

Thị trưởng New York Bill de Blasio (thứ hai bên phải) và Thống đốc bang New York Andrew Cuomo (thứ ba bên phải) tại hiện trường vụ nổ tối 17-9 làm 29 người bị thương. Ảnh: GETTY IMAGES

Thị trưởng Cuomo kêu gọi người dân trở lại sinh hoạt bình thường. Hiện hơn 1.000 cảnh sát thường xuyên có mặt và tuần tra các địa điểm giao thông cộng cộng ở New York.

Trong khi đó tại bang New Jersey bên cạnh, tối 18-9, chính quyền bang đã đóng cửa một tuyến xe lửa đông đúc ở hành lang đông bắc từ sân bay Newark đến trạm Penn sau khi phát hiện một ba lô chứa nhiều thiết bị nổ trong một thùng rác.

Hai người đàn ông đã phát hiện ba lô chứa túi thuốc nổ này trong một thùng rác ở TP Elizabeth và báo cảnh sát sau khi phát hiện ba lô có dính dây và một cái ống, theo Thị trưởng TP Elizabeth Chris Bollwage.

Kiểm tra kỹ thì túi thuốc nổ này chứa năm thiết bị nổ, trong đó có một số thiết bị hình ống. FBI đã triển khai robot vô hiệu hóa các thiết bị nổ. Các thiết bị nổ này giống với thiết bị đã nổ ở công viên Seaside (New Jersey) sáng 17-9.  Thị trưởng Chris Bollwage không cho rằng hai vụ việc có liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm