Kẻ chủ mưu vụ khủng bố Paris bị bố ráp tại St. Denis

Abdel-Hamid Abu Oud bị nghi ngờ là kẻ chủ mưu lên kế hoạch thực hiện bảy vụ khủng bố đẫm máu liên hoàn vào đêm 13-11 tại Paris. Y trước đó được xác định là đang lẩn trốn tại Syria. Tuy nhiên, theo nguồn tin của AFP và kênh truyền hình BFMTV của Pháp, đợt truy lùng rạng sáng nay tại St. Denis chính là để bắt giữ y. Điều này cho thấy tình báo Pháp đã xác định Abdel-Hamid đang ở Pháp.

 Cảnh sát bao vây khu vực bên ngoài căn hộ.

Hai đối tượng còn lại đang cố thủ cùng y bên trong căn hộ tại khu vực St. Denis được phỏng đoán có thể là đối tượng khủng bố đang bị truy nã Salah Abdeslam. Ngoài ra, đối tượng còn lại nhiều khả năng là phần tử khủng bố thứ chín mà cảnh sát vừa xác định được tối 17-11.

Xe quân sự đậu bên ngoài căn hộ.

PV kênh truyền hình BFMTV cho biết tại hiện trường trên đường Gabriel Péri, cuộc đấu súng giữa cảnh sát và các nghi can đã chấm dứt sau hơn hai tiếng đồng hồ căng thẳng. Nhiều khả năng các phần tử đã bị vô hiệu hóa (bắt giữ hoặc bị bắn chết).

Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính thức liệu chiến dịch quy mô lớn này của lực lượng đặc nhiệm Pháp và cảnh sát vũ trang Pháp đã thành công hay chưa. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm