Israel vô tình để lộ bản đồ căn cứ quân sự mật

Quân đội Israel đã công bố nhầm một bản đồ bao gồm cả tên và vị trí của các căn cứ quân sự bí mật của nước này. Sai lầm xảy ra khi bản đồ vốn nêu chi tiết về các trung tâm xét nghiệm COVID-19 ở Israel được đăng trên Cổng thông tin khẩn cấp quốc gia Israel.

Một khẩu đội tên lửa Arrow II của Israel tại căn cứ Palmachim, phía nam Tel Aviv. Ảnh:  Amir Cohen/REUTERS

Bản đã tiết lộ cả thông tin vốn không được phép về các căn cứ quân sự của nước này, cho biết nơi đặt căn cứ của Lực lượng không quân và Tình báo quân sự Israel.

Bản đồ tiết lộ chi tiết đến mức không chỉ cho thấy vị trí và tên của các cơ sở quân sự mà còn tiết lộ kích thước và đường biên chính xác của chúng.

Theo báo Haaretz, các  đối thủ của Israel có thể sử dụng những thông tin này nếu họ quyết định tấn công nước này hay một căn cứ quân sự cụ thể.

Một phát ngôn viên của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết việc tiết lộ thông tin về căn cứ quân sự nói trên là do nhầm lẫn và dữ liệu mật đã được xóa khỏi bản đồ trực tuyến.

Tuy nhiên, chưa rõ bao nhiêu người đã nhìn thấy bản đồ trước khi bản đồ được sửa và liệu có bất kỳ ai chụp lại màn hình thông tin mật hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm