Israel: Quảng bá du lịch mang dụng ý xấu

Áp phích được giới thiệu tại 108 trong tổng số 150 địa điểm dự kiến, thuộc chương trình quảng bá du lịch Israel trị giá 40.000 bảng với chủ đề “Hãy trải nghiệm cùng Israel”. Áp phích in bản đồ giới thiệu đất nước Israel, tuy nhiên bản đồ bao chiếm luôn các vùng đất Israel đang chiếm đóng như cao nguyên Golan, khu bờ Tây và dải Gaza.

Mới đây, đại sứ Syria cũng đã gửi thư đến thị trưởng London và Bộ Ngoại giao Anh để phản đối. Cao nguyên Golan vốn thuộc Syria, bị Israel thôn tính trong cuộc chiến sáu ngày năm 1967, sau đó Israel đơn phương sát nhập vào lãnh thổ Israel năm 1981.

Đây không phải lần đầu ngành du lịch Israel bị thổi còi. Năm ngoái, ngành du lịch Israel đã từng quảng cáo trên một tờ tạp chí giới thiệu Qumran thuộc lãnh thổ Israel trong khi địa danh này ở bờ Tây của người Palestine.

MINH NHỰT (Theo The Guardian, The Jewish Chronicle)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm