Israel phá 5 đơn vị phòng không Syria, hàng chục mục tiêu Iran

Quân đội Israel ngày 10-5 ra tuyên bố xác nhận tên lửa của mình đã bắn trúng hàng chục mục tiêu Iran ở Syria, trả đũa việc Iran phóng khoảng 20 tên lửa vào cao nguyên Golan tối trước đó. Israel cũng cho biết đã phá hủy năm đơn vị phòng không của Syria đã nhắm bắn vào các máy bay của mình.

Tên lửa được nhìn thấy trên bầu trời Damacus (Syria) sáng sớm 10-5. Ảnh: REUTERS

Tên lửa được nhìn thấy trên bầu trời Damacus (Syria) sáng sớm 10-5. Ảnh: REUTERS

Khoảng hơn 12 giờ khuya 9-5, 10 vị trí quân sự của Israel ở cao nguyên Golan - gồm một số đài quan sát, một trạm tình báo, một sân bay trực thăng hứng khoảng 20 tên lửa từ Syria. Israel cáo buộc Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Iran là thủ phạm. Nếu đúng thì đây là lần đầu tiên Iran đánh Israel từ Syria kể từ khi hiện diện ở Syria ủng hộ chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad.

Binh sĩ và xe tăng Israel tại Cao nguyên Golan ngày 9-5. Ảnh: REUTERS

Binh sĩ và xe tăng Israel tại cao nguyên Golan ngày 9-5. Ảnh: REUTERS

Đáp trả, sáng sớm 10-5, Israel đã triển khai xe tăng, máy bay chiến đấu nã tên lửa sang một số mục tiêu quân sự ở hai tỉnh al-Quneitra và Homs gần thủ đô Damascus ở Syria. Theo hãng thông tấn nhà nước Syria SANA, quân đội Syria đã triển khai hệ thống phòng không đánh chặn được nhiều tên lửa Israel. Tuy nhiên, một nguồn tin quân sự Syria cho biết tên lửa Israel đã bắn trúng một trạm radar, một số vị trí phòng không, một kho đạn ở Syria.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm