Israel lại oanh tạc trường học của Liên hợp quốc ở Gaza, 10 người chết

Israel lại oanh tạc trường học của Liên hợp quốc ở Gaza, 10 người chết ảnh 1Trường học Liên hợp quốc ở Rafah, sau vụ không kích đẫm máu của Israel.(Ảnh: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn cơ quan khẩn cấp Gaza, Ashraf al-Qudra cho biết 30 người khác cũng bị thương trong vụ oanh kích tại thành phố Rafah này.

Theo nhân chứng và nhân viên y tế, một quả tên lửa được phóng từ một máy bay đã bắn trúng lối vào ngôi trường.

Một phát ngôn viên cơ quan phụ trách người tị nạn Palestine của Liên hợp quốc dẫn các báo cáo ban đầu cho biết đã xảy ra một vụ pháo kích gần một trường học có gần 3.000 người Palestine đang tạm trú. Đây là lần thứ ba trong vòng 10 ngày qua một trường học của Liên hợp quốc bị tấn công.

Trước đó, hôm 30/7 một trường học của Liên hợp quốc ở thị trấn Jabaliya, Bắc Dải Gaza cũng đã bị pháo kích của Isarel làm ít nhất 16 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Cũng trong ngày 3/8, phát ngôn viên quân đội Israel, Trung tá Peter Lerner cho biết nước này đã bắt đầu rút một số lính bộ binh khỏi Dải Gaza và tái triển khai lực lượng khác dọc biên giới với dải đất này, song khẳng định chiến dịch quân sự hiện nay vẫn tiếp diễn.

Quân đội Israel đã bắt đầu tái triển khai lực lượng dọc biên giới với Gaza sau khi chính phủ nước này phát tín hiệu cho biết sẽ đánh giá lại chiến dịch quân sự chống Palestine.

Truyền hình Israel tối 2/8 đưa tin một số xe tăng cùng các phương tiện khác được cho là sẽ rời khỏi Gaza vào ngày 3/8 trong khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đề nghị binh lính đánh giá lại chiến dịch sau khi hoàn tất việc phá hủy các đường hầm quân sự của Hamas ở dưới khu vực biên giới.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Netanyahu cảnh báo Hamas sẽ phải "trả giá đắt" nếu tiếp tục nã rocket sang Israel và mọi lựa chọn vẫn còn đang được cân nhắc.

Kể từ khi Israel phát động chiến dịch "Bảo vệ biên giới" hôm 8/7, hơn 1.300 người trong đó có 1.253 người Palestine, 56 người Israel kể cả binh sỹ đã thiệt mạng./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm