Israel ‘ăn miếng trả miếng’ với Syria

Theo AFP, quân đội Israel đã phát động "5 đến 6" cuộc đáp trả chống lại các vị trí quân đội của Syria sau khi bốn quả tên lửa của Syria bắn vào khu vực Galilê, Bắc Israel và khu vực chiếm đóng của Israel ở cao nguyen Golan.
Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) tại Anh cho biết quân đội Israel đã phát động các cuộc tấn công nhắm vào các vị trí quân đội Syria và khu vực chiếm giữa của Syria ở cao nguyên Golan. SOHR nói rằng một số binh sĩ Syria đã thiệt mạng trong cuộc đáp trả.

Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) nói rằng một máy bay trực thăng của Israel đã bắn tên lửa vào Quneitra thuộc khu vực của Syria tại cao nguyên Golan. Cuộc không kích đã đánh trúng hai tòa nhà chính quyền địa phương nhưng chỉ gây ra những thiệt hại về vật chất, SANA nói.

 Israel không kích, nã pháo đáp trả Syria sau khi Syria bắn tên lửa nhắm vào một số khu vực của Israel (ảnh: AFP)

Trước đó, Israel đã cảnh báo chính phủ Syria rằng Syria sẽ "gánh chịu hậu quả" sau khi Syria tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa nhắm vào Israel. Theo Israel, cuộc tấn công tên lửa đã được chủ mưu bởi một quan chức cấp cao của Iran.
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe Yaalon, trong một tuyên bố, cáo buộc Iran đã tìm cách "mở một mặt trận khủng bố mới chống lại Israel ở cao nguyên Golan".
Được biết, kể từ khi cuộc xung đột Syria nổ ra vào năm 2011, cao nguyên Golan bước vào tình trạng căng thẳng, với một số lượng ngày càng tăng các tên lửa và đạn cối nhắm vào Israel, chủ yếu là đi lạc hướng, khiến các cuộc đáp trả vũ trang thường xuyên xảy ra tại khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm