IS xử tử 13 thanh thiếu niên chỉ vì xem bóng đá

Những người hâm mộ nhí nói trên đã bị bắt trong khi đang theo dõi trận đấu tại thành phố Mosul của Iraq, vốn nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng nhà nước Hồi giáo.
Theo như lời báo cáo của một nhóm hoạt động chống IS cho biết, các tay súng đã bắt trói và sử dụng súng máy xử tử các thanh thiếu niên công khai trước công chúng.

Trên trang web, nhóm đưa thông tin rằng: "Các thi thể đã bị phơi bày trước người dân và cha mẹ của chúng thì không thể nhận xác con mình vì sợ tổ chức khủng bố sẽ giết luôn cả họ”.

Các tay súng IS lại tiếp tục ra tay tàn độc với dân thường (ảnh mnih họa) 

“Raqqa đang dần bị hủy hoại một cách thầm lặng” là một nhóm nhỏ hoạt động tập thể thường xuyên bí mật đưa các tin tức về tình trạng bạo lực và đàn áp gây sốc của IS tại thành phố quê hương của họ.

Họ cho biết 13 thanh thiếu niên nói trên đã bị các chiến binh IS bắt trói tại quận Al-Yarmouk của thành phố Mosul, và xử tử ở nơi công cộng.
Một tay súng trước khi hành hình đã dùng loa hô lớn rằng, các chàng trai đã bị xem là những “tội nhân” do phá vỡ luật lệ tôn giáo ở nơi đây bằng cách xem bóng đá .
Các tin tức về việc xử tử các thanh thiếu niên gây kinh hoàng chỉ diễn ra vài ngày sau khi IS phát hành một đoạn video chiếu cảnh hai người đàn ông bị ném ra một tòa tháp tòa Mosul.
Trận đấu bóng đá giửa Iraq và Jordan tại giải Asian Cup đã diễn ra tại thành phố Brisbane, Australia vào ngày thứ hai tuần trước, và kết thúc với tỷ số 1-0 mang lại chiến thắng cho Iraq.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm