IS tuyên bố giết chết 5 lính Nga ở Syria

"Những chiến binh của đế chế, nhân danh Thánh thần, đã giết 5 lính Nga và 6 thành viên quân đội Syria" - Tribune India  dẫn thông cáo của IS hôm 18-3 cho biết. Nhóm này cũng tuyên bố giết một số thành viên của nhóm Hezbollah theo dòng Shiite của Lebanon trong các cuộc đụng độ gần Palmyra. 

Aamaq, một trang web có liên quan đến IS, có tuyên bố tương tự và thêm rằng một trong số những người Nga thiệt mạng có một cố vấn quân sự.

"Bốn lính Nga bị giết tại Qasr al-Halabat, phía tây Palmyra, khi đang cố gắng đột kích khu vực nhưng bị lực lượng IS phá, còn người cố vấn xuất hiện trong đoạn video quay thi thể chết tại khu vực Dawa" - AFP trích dẫn thông báo trên trang web Aamaq nói.

Phi công Nga bên chiến đấu cơ Su-25 trước giờ cất cánh ở Syria. (Ảnh: Reuters)

AFP dẫn lời Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các cố vấn Nga đã hiện diện gần TP cổ Palmyra nhưng SOHR không xác nhận thông tin như IS đã tuyên bố.

Tuyên bố này của IS được đưa ra sau khi Nga thông báo rút quân khỏi Syria sau 5 tháng can thiệp quân sự ở đây. Tuy nhiên, ông Putin cảnh báo Nga sẽ vẫn tiếp tục không kích ở Syria. 

SOHR trước đó cho biết hơn 1.000 chiến binh IS bị tiêu diệt kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch không kích IS ở Syria. Nga cho hay trong suốt thời gian đó, phía Nga đã có ba binh sĩ hy sinh và mất một chiếc máy bay, một trực thăng, theo TASS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm