IS tung video dọa tấn công Washington

Mở đầu video, IS nhắc lại hậu quả của vụ tấn công vào Paris vào hôm 13-11 khiến 129 người thiệt mạng. Một người đàn ông quấn khăn xếp và được xác định trong phụ đề là Al Ghareeb, người Algeria đe dọa các nước tham gia chiến dịch chống lại IS, điều mà chúng gọi “chiến dịch thập tự chinh”.

 Quang cảnh bên ngoài tòa nhà Quốc hội Mỹ tại thủ đô Washington.

Tên này nói trong video: “Các người sẽ có một ngày, giống như nước Pháp, nhân danh Đức Chúa Trời, giống như những gì chúng ta đã làm tại trung tâm Paris, chúng ta thề rằng sẽ tấn công vào trung tâm thủ đô Washington của Mỹ”.

Tên này cũng cảnh báo châu Âu về các cuộc tấn công: “Các nước châu Âu, chúng ta đang đến mang theo chất nổ, đai bom và súng giảm thanh. Các người không thể ngăn chặn được đâu vì chúng ta đã mạnh hơn trước nhiều”.
Vẫn không thể lập tức xác minh tính xác thực của đoạn video nhưng đây có thể là sản phẩm của nhóm chiến binh IS ở tỉnh Salahuddine, phía bắc Baghdad, Iraq.
Bộ Nội an Hoa Kỳ không bình luận gì về đoạn video và cho biết vẫn chưa nhận được thông tin nào về nguy cơ của một cuộc tấn công có thể xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm