IS tung video chiến binh nhí vĩnh biệt cha trước khi đánh bom tự sát

(Nguồn: Daily Mail)

Theo IB Times, đoạn video được quay hồi tháng trước. Cậu bé có tên Abu al Imara Omri, 11 tuổi, tham gia cuộc tấn công của nhóm IS nhằm chiếm ngôi làng Ghazl, gần tỉnh Aleppo, Syria.

Trong video, cậu bé và cha mình kiểm tra chiếc xe tải chở đầy thuốc nổ. Cậu bé được cha dạy cách lái xe và kích nổ. 

Sau cuộc nói chuyện ngắn giữa hai người, Abu al Imara Omri sau đó ngồi trong xe, hôn tay cha mình trước khi làm nhiệm vụ tự sát. Đây có thể xem như là lời vĩnh biệt người cha, cũng là để mong nhận được sự cầu nguyện cuối cùng từ người cha của cậu bé.

Cậu bé hôn cha, mong nhận được lời cầu chúc của người cha trước khi đánh bom tự sát (Ảnh chụp từ clip)

IS liên tục sử dụng chiến binh nhí trong các vụ đánh bom tự sát. Theo một báo cáo của ấn phẩm chống khủng bố CTC Sentinel, trong thời gian từ 1-1-2015 đến 31-1-2016, 89 trẻ em đã xuất hiện trong các video của IS về những cuộc tấn công tự sát.

Trong đó, 39% bị giết vì kích nổ thiết bị nổ tự chế gắn trên xe (VBIED), 33% chết vì chiến đấu trên bộ, 6% thiệt mạng khi làm nhiệm vụ tuyên truyền trong các đơn vị và lữ đoàn, 4% tấn công tự sát nhằm vào thường dân. Gần một nửa (46%) trong số đó vẫn tươi cười trước khi tự tìm đường đến chỗ chết.

"Trẻ em không chỉ được sử dụng để gây sốc với người xem video. Họ đang tham gia các hoạt động chiến đấu trực tiếp", chuyên gia Charlie Winter, đồng tác giả của bản báo cáo, nói. "Xu hướng đáng buồn này được dự báo sẽ còn tăng lên".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm