IS tung ra bài hát thánh chiến bằng tiếng Trung

Theo Sina, sau khi sát hại con tin Phàn Kinh Huy, đưa Trung Quốc vào danh sách kẻ thù, mới đây IS lại tung ra video ghi bài hát thánh chiến bằng tiếng Trung Quốc. Bài hát có tên “Tôi là chiến sĩ thánh chiến” đã được IS tung lên trang web tuyên truyền Jihadology.

IS tung ra bài hát thánh chiến bằng tiếng Trung nhằm để tuyển quân (Ảnh: IB Times) 

Bài hát có độ dài chừng bốn phút với nhiều lời lẽ khiêu khích, kêu gọi tấn công khủng bố, như “ước mơ của chúng ta là được chết trên sa trường”, hay “hãy đứng lên cầm vũ khí phản kháng”, “không sức mạnh nào có thể ngăn bước chúng ta tiến lên”. Xen vào giữa các đoạn ca từ là điệp ngữ “Tôi là chiến sĩ thánh chiến”.

Trên tài khoản Twitter, trang web Jihadology tự mô tả nó là một “trang web học thuật trình bày những nguồn nguyên liệu chủ yếu từ những kẻ thánh chiến trên toàn cầu”.

“Đây là lần đầu tiên IS tung ra một bài hát bài tiếng Trung để tuyển quân hoặc để truyền cảm hứng cho các môn đệ”, Global Times dẫn lời Zhu Yongbiao, phó giám đốc Viện nghiên cứu Trung Á thuộc ĐH Lanzhou, nói.

Theo giới quan sát, mục đích của IS khi tung ra bài hát thánh chiến này là nhằm kêu gọi người Trung Quốc tham gia vào tổ chức khủng bố này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm