IS tổ chức ăn mừng sau cuộc khủng bố đẫm máu tại Bỉ

Những túi bánh kẹo được các chiến binh Hồi giáo cực đoan IS trao cho trẻ nhỏ và đàn ông ở tỉnh Deir Ezzor, đông Syria.

Các "chiến binh thánh chiến" mang bánh kẹo đến tặng cho trẻ nhỏ và đàn ông ở Syria để ăn mừng vụ khủng bố tại Bỉ

Không có người phụ nữ nào xuất hiện trong những tấm ảnh

Những hình ảnh được đăng tải kèm lời chú thích, mô tả cảnh IS phân phát kẹo cho người Hồi giáo trong “niềm vui trước cuộc tấn công chống lại quân thập tự tại Brussels.”

Trong những tấm ảnh không có bất kỳ người phụ nữ nào. Và dường như những người tặng kẹo đều đeo súng bên mình. IS cũng đã từng có những hoạt động "ăn mừng" tương tự sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris, hay vụ máy bay Nga phát nổ và rơi tại bán đảo Sinai cuối năm 2015.

Hiện tại số người chết trong các vụ tấn công ở Brussels được xác nhận tăng lên ít nhất 31 người.

Một người đàn ông đang cầm túi kẹo kỷ niệm “chiến thắng ở Brussels”

Vụ nổ xảy ra chỉ một ngày sau khi Bộ Nội vụ Bỉ thông báo về nguy cơ khủng bố

Ngoài ra, còn hàng chục người khác được cho là mất tích hoặc bị thương sau các cuộc tấn công khủng khiếp nhằm vào người dân tại quầy check-in sân bay Brussels và một toa xe điện ngầm.

IS cũng đã đe dọa tấn công Anh “dữ dội và tàn ác hơn” sau khi tuyên bố chịu trách nhiệm về các vụ đánh bom ở Brussels ngày hôm nay.

Nước Anh hiện đã tăng cường an ninh, điều động các sĩ quan vũ trang xuống đường gần các địa danh lớn, trạm xe lửa và sân bay.

Những vụ nổ xảy ra chỉ cách một ngày sau khi Bộ Nội vụ Bỉ cảnh báo về nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công trả thù cho việc nghi can vụ thảm sát Paris Salah Abdeslam bị bắt giữ trong thành phố vào tuần trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm