IS thảm sát 400 người ở thành phố Palmyra

Có hàng trăm người vẫn ở trong các con đường của thành phố. “Những kẻ khủng bố đã giết chết hơn 400 người… và cắt xẻ cơ thể của họ, với lý do họ hợp tác với chính phủ và không làm theo lệnh”, một người dân Palmyra nói với hãng tin Syria.

Thành phố lịch sử Palmyra trước khi bị IS chiếm giữ. (Ảnh: Reuters)

Trong số hàng trăm người thiệt mạng bởi vụ thảm sát, có cả những viên chức nhà nước.

Video được đăng bởi những kẻ ủng hộ Nhà nước Hồi giáo cho thấy các phiến quân tiến vào tòa nhà chính phủ, tìm kiếm những binh lính của Syria. Nhóm phiến quân này còn cho kéo hạ hình ảnh Tổng thống Syria Bashar Assad và người cha của ông - Hafez Assad.

Xe tăng của IS trong một cuộc giao tranh với quân đội Syria. (Ảnh: AP)

Ít nhất 300 binh sĩ đã thiệt mạng trong trận chiến trước khi thành phố bị chiếm, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết. Ngoài ra “Một số lượng lớn quân đội đã biến mất và không rõ họ đang ở đâu”, Rami Abdulrahman, từ các nhóm giám sát, nói với hãng thông tin Reuters.

Các chiến binh Hồi giáo đã tiến vào thành phố lịch sử Palmyra của Syria hồi đầu tuần này sau khi đạt được quyền kiểm soát toàn thành phố. Văn phòng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc hôm thứ Năm cho biết một phần ba trong tổng dân số 200.000 người của Palmyra đã chạy trốn khỏi thành phố này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm