IS nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng dao ở Mỹ

"Người đã tiến hành vụ tấn công bằng dao ở Minnesota hôm qua là một chiến binh nhắm vào người dân của các nước thuộc liên quân thập tự chinh" - hãng tin Amaq có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố.

Tuy nhiên, IS không nói rõ liệu kẻ tấn công này có liên hệ trực tiếp với nhóm Hồi giáo cực đoan hay không.

Kẻ gây ra vụ tấn công kinh hoàng này đã giả danh thành một bảo vệ và đâm tám người tại Trung tâm thương mại Crossroads ở St Cloud, TP cách sân bay Minneapolis-St. Paul 100 km về phía tây bắc.

Trung tâm thương mại Crossroads nơi xảy ra vụ tấn công 8 người bằng dao.

Trung tâm thương mại Crossroads nơi xảy ra vụ tấn công tám người bằng dao. Ảnh: REUTERS

Sau đó hắn ta đã bị một cảnh sát hạ gục. Không có nạn nhân nào bị thương nặng đe dọa đến tính mạng, bảy người trong số đó đã được xuất viện.

Các nhân chứng cho biết kẻ tấn công đã giận dữ hỏi một người rằng người đó có phải là người Hồi giáo hay không. Hiện cảnh sát không tiết lộ danh tính của thủ phạm và sẽ tiếp tục điều tra.

Cảnh sát cho biết trước đó người này đã có ba tiền án nhỏ nhưng không có hành vi nào trong số đó liên quan đến khủng bố. FBI cho biết họ đang điều tra vụ tấn công này như một vụ khủng bố.

Nhà nước Hồi giáo IS đã liên tục kêu gọi người ủng hộ mình dàn dựng các tấn công khủng bố ở các nước phương Tây. IS cũng thường xuyên ca ngợi những kẻ tiến hành các cuộc tấn công khủng bố là "chiến binh" của mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm