IS hành quyết tù nhân bằng acid

Tờ Mirror (Anh) ngày 19-5 dẫn lời các nhân chứng cho biết các chiến binh Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã dùng dây thừng trói 25 tù nhân trên, rồi sau đó dìm họ vào trong một cái bồn to chứa đầy acid nitric.

Acid nitric là một loại acid ăn mòn cao được sử dụng trong việc sản xuất phân bón chất nổ và cũng được dùng để khắc lên bề mặt thép. Chỉ một giọt acid nitric cũng có thể làm bỏng da và việc điều trị phải được tiến hành ngay lập tức do mức độ hoạt động mạnh của loại chất này.

Trong khi đó, Iraq News đưa tin: “Các chiến binh IS đã xử tử 25 người ở Mosul (Iraq) sau khi cáo buộc họ làm gián điệp và hợp tác với lực lượng an ninh Iraq”.

IS hành quyết tù nhân bằng acid ảnh 1
Hiện IS đã mất nhiều lãnh thổ tại Iraq và Syria. Ảnh: MIRROR

Trang tin cho biết: “IS trói các tù nhân lại bằng dây thừng, rồi dìm họ vào một cái bồn to chứa đầy acid nitric cho đến khi các bộ phận cơ thể tù nhân đều tan rã”.

Cách hành quyết tàn bạo này dường như là loại hình trừng phạt mới nhất của IS được biết đến. Nhóm thánh chiến này luôn cố gắng kiểm soát những người sống trong lãnh thổ của chúng bằng cách tiến hành hàng loạt hành động gây sợ hãi.

Trước đó, IS còn tiến hành hành quyết tù nhân, đặc biệt những người chúng cáo buộc là gián điệp bằng cách chặt đầu, đóng đinh…

Hiện hơn 40% lãnh thổ IS kiểm soát trước đây đã bị mất sau khi các nước phương Tây tăng cường không kích, tiêu diệt. Nhiều vùng tại Iraq và Syria đã được giải phóng khỏi tay IS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm