​IS hành hình hàng trăm dân Mosul

Hãng tin CNN (Mỹ) ngày 22-10 dẫn một nguồn tin tình báo Iraq cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa hành hình 284 nam giới và bé trai ở TP Mosul - căn cứ chính của IS ở Iraq, trong bối cảnh lực lượng chính phủ Iraq đang áp sát Mosul.

Theo nguồn tin này, tất cả nạn nhân đều bị bắn chết. IS đã dùng một chiếc xe ủi đất đẩy các thi thể xuống một hố chôn tập thể ngay tại địa điểm hành hình - Trường ĐH Nông nghiệp đã bị bỏ hoang ở phía bắc Mosul.

Việc hành hình này diễn ra trong hai ngày 20 và 21-10. Các nam giới và bé trai này vốn bị IS bắt trước đó với ý định làm lá chắn sống trong giao tranh với lực lượng chính phủ Iraq.

Người dân trở về nhà ở vùng ngoại ô phía nam Mosul ngày 21-10 sau khi khu vực này được giải phóng khỏi IS.

Người dân trở về nhà ở vùng ngoại ô phía nam Mosul ngày 21-10, sau khi khu vực này được giải phóng khỏi IS. Ảnh: REUTERS

Trước đó LHQ đã cảnh báo cực kỳ lo ngại việc IS bắt 550 gia đình từ các ngôi làng quanh Mosul và có thể dùng họ làm lá chắn.

Người phát ngôn Cơ quan Nhân quyền LHQ nói với CNN rằng 200 gia đình ở làng Samalia và 350 gia đình ở làng Najafia bị IS bắt từ ngày 17-10 đưa đến Mosul, một động thái nhằm ngăn dân thường trốn chạy khỏi Mosul.

Trong khi đang bị vây hãm ở Mosul, ngày 21-10, gần 30 tay súng IS đã tấn công bốn trụ sở cảnh sát ở TP Kirkuk, cách Mosul 175 km về phía đông nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm