IS bắn rơi trực thăng Mi-25, 2 phi công Nga thiệt mạng

Theo trang The Independent, các tay súng IS vừa bắn rơi một trực thăng quân sự Syria gần thành phố cổ Palmyra, Syria. Cả hai phi công Nga, Ryafagat Khabibulin và Yevgeny Dolgin trên trực thăng đều thiệt mạng, theo xác nhận từ phía Nga.

Chiếc trực thăng bị bắn rơi là mẫu trực thăng Mi-25 thuộc biên chế không quân Syria, theo Itar TASS. Trực thăng Syria đang được triển khai bay thử nghiệm trong khu vực này thì nhận được lời kêu gọi hỗ trợ từ quân đội Syria.

Một đơn vị quân đội của phe chính phủ thông báo bị phục kích bởi các tay súng IS phía đông TP Palmyra. Hãng tin Sputnik News của Nga cho biết, chiếc Mi-25 bị bắn hạ sau khi sử dụng hết toàn bộ cơ số đạn dược được trang bị mang theo. 

Trực thăng Nga rơi tại Syria

Một chiếc trực thăng Mi-24, có thiết kế tương tự như chiếc Mi-25 bị bắn rơi tại Syria. Ảnh: The Independent

Phía Bộ Quốc phòng Nga cũng xác nhân: "Bộ chỉ huy bên phía Syria đã yêu cầu các phi công hỗ trợ tiêu diệt các tay súng IS đang tiến đánh thành phố. Cơ trưởng Ryafagat Khabibulin đã quyết định đồng ý tấn công nhóm khủng bố". 

"Sự thiện chiến của tổ lái trực thăng đã giúp chặn đứng đà tiến quân của nhóm khủng bố. Khi chiếc trực thăng sử dụng hết cơ số đạn dược, các phi công quyết định cho trực thăng quay đầu lại. Chính lúc này, chiếc trực thăng bị các phần tử khủng bố trên mặt đất bắn hạ và rơi trong vùng kiểm soát bởi lực lượng chính phủ Syria. Toàn bộ tổ lái trực thăng đã thiệt mạng". 

Theo hãng tin The Independent cho biết, đến nay con số binh sĩ Nga thiệt mạng tại Syria vẫn còn là điều bí ẩn. Phía chính phủ Moscow công bố chỉ mới có 10 binh sĩ Nga thiệt mạng trên chiến trường Syria. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng con số thực có thể lớn hơn nhiều, do Nga không chỉ sử dụng không quân mà còn có các đơn vị cố vấn trên mặt đất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm