IS âm mưu đánh bom chiến đấu cơ Nga bằng ... chim trời

Một thành viên ủng hộ nhóm khủng bố IS đã đăng tải và lan truyền trên mạng các kế hoạch đánh bom máy bay chiến đấu của Nga và phương Tây tại Syria. Theo hãng Express (Anh), phần tử thánh chiến này khẳng định sẽ đeo loại bom hạng nhẹ Urea vào chim trời và sẽ kích nổ bom từ xa sao cho tối đa hóa sức công phá.

Tài liệu của tên này cũng khẳng định chính loại bom Urea là thiết bị nổ đã phá hủy chiếc máy bay hành khách của Nga, rơi tại Ai Cập làm 224 người thiệt mạng. Tên này viết: “Các cuộc không kích của quân Thập Tự Chinh và dòng Shiite là những cản trở quân sự lớn nhất đối với những người lính của vương quốc Hồi giáo. Đương đầu với chúng là một thách thức lớn”. Khẳng định đã tìm ra giải pháp, phần tử cực đoan này cho biết “sẵn sàng truyền dạy cho những chiến binh thánh chiến khác của IS”.

IS âm mưu đánh bom chiến đấu cơ Nga bằng ... chim trời ảnh 1
Phiến quân IS tính đánh bom chiến đấu cơ bằng cách gài bom vào chim trời 

Tuy nhiên, cũng theo bản kế hoạch của tên này, các chiến binh IS vẫn chưa thể tìm ra được loại chim "đủ lớn" để có thể mang bom. Các phần tử này thậm chí còn đang âm mưu đột nhập vào những sở thú của Syria và Iraq để bắt trộm kền kền. Trước đó, từng xuất hiện thông tin những kẻ khủng bố gài bom vào cả gà để trà trộn vào căn cứ đối phương rồi cho phát nổ.

Những “sáng kiến” này dù khó tin vẫn phần nào thể hiện một khó khăn mà phía IS đang gặp phải. Các chuyên gia cho rằng nhóm khủng bố này đang gặp phải vấn đề lớn về hậu cần. 

Các lực lượng của IS đang thiếu hụt đạn dược, chủ yếu vì các cuộc không kích của liên quân và Nga trong thời gian qua triệt phá nhiều tuyến đường tiếp tế của bọn khủng bố. Tờ Express cho biết các phần tử phiến quân đang phải quay lại với bom và đạn cối tự chế, sử dụng các lon nước phế thải và phân bón nhập lậu vào từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm