Iraq nhận lô trực thăng Mi-35 từ Nga để giáng trả IS

Iraq nhận lô trực thăng Mi-35 từ Nga để giáng trả IS ảnh 1Trực thăng Mi-35 của Nga (Nguồn: Defence News)

Theo bộ trên, đây là những máy bay đa năng được trang bị vũ khí với độ chính xác cao và có vận tốc lớn. Nhiệm vụ cơ bản của số máy bay trực thăng này sẽ là giáng đòn tấn công vào các vị trí của nhóm cực đoan "Nhà nước Hồi giáo (IS)". 

Tuy nhiên, bộ trên không công bố số lượng máy bay trực thăng đã được chuyển giao. 

Hợp đồng trị giá 4,2 tỷ USD về cung cấp cho cho Iraq các mặt hàng quân sự của Nga đã được ký kết vào năm 2012.

Trong một diễn biến khác, các nguồn tin an ninh cho biết ngày 27/9, quân đội Iraq và liên minh các nhóm dân quân dòng Shi'ite đã giành lại quyền kiểm soát con đập chiến lược Muqdadiyah ở phía Đông Bắc thủ đô Baghdad, sau nhiều ngày giao tranh dữ dội.

Lực lượng chính quyền Iraq và nhóm thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đụng độ ác liệt trong những ngày qua xung quanh đập Muqdadiyah ở tỉnh Diyala, cách thủ đô Baghdad 90 km về phía Đông Bắc. Cuộc giao tranh này được cho là đã làm hàng chục người thiệt mạng. Một trung tá quân đội cho biết: "Hiện chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn con đập".

Lực lượng IS đã liên tục tìm cách chiếm soát các con đập trên khắp Iraq, và trong một số trường hợp còn "vũ khí hóa" chúng bằng việc giảm dòng chảy tới những khu vực do chính quyền kiểm soát hay xả lũ để ngăn cản các chiến dịch của quân đội

Theo Vietnamplus

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm