Iran và Lebanon thúc đẩy hợp tác quốc phòng

Bộ trưởng Quốc phòng Iran nói: "Chúng tôi nhắc lại rằng chúng tôi sát cánh cùng quân đội Lebanon và sẵn sàng hợp tác với quân đội nước này."

Về phần mình, Thủ tướng Hariri bày tỏ lạc quan rằng chuyến thăm của ông sẽ tăng cường quan hệ hợp tác giữa Iran và Lebanon trong lĩnh vực quốc phòng.

Tuyên bố này được ông Hariri đưa ra sau khi thăm một cuộc triển lãm trưng bày các thành tựu của ngành công nghiệp quốc phòng Iran.

Thủ tướng Hariri cũng đánh giá cao sự ủng hộ, giúp đỡ của Iran đối với Lebanon. Ông hy vọng chuyến thăm này sẽ thúc đẩy việc tăng cường quan hệ quốc phòng giữa hai nước.

Trong buổi tiếp Thủ tướng Lebanon cùng ngày, Phó Tổng thống thứ nhất Iran Mohammad Reza Rahim nhấn mạnh Iran luôn chú trọng tăng cường hợp tác kinh tế, khu vực và quốc tế với Beirut. Tehran sẽ sử dụng tiềm năng của mình để phát triển hơn nữa quan hệ song phương và tiến hành các biện pháp vì lợi ích của hai dân tộc.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Hariri kêu gọi thúc đẩy quan hệ về kinh tế và chính trị giữa hai nước.

Thủ tướng Lebanon thăm Iran ba ngày (27-29/11) trong chuyến công du được xem là mang tính lịch sử. Trước đó, Đại sứ Iran tại Lebanon, ông Ghazanfar Roknabadi cũng cho biết chuyến thăm của ông Hariri "mang tính lịch sử và hết sức quan trọng."

Chuyến công du này diễn ra chỉ gần một tháng sau khi Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad có chuyến thăm tương tự tới Lebanon.

Theo kế hoạch, ông Hariri sẽ gặp Tổng thống Ahmadinejad và trao đổi quan điểm với một số quan chức cao cấp của Iran về tình hình khu vực cũng như về việc thực hiện 17 hiệp định ký giữa hai nước trong chuyến thăm Lebanon của Tổng thống Ahmadinejad hồi tháng 10./.

(TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm