Iran tấn công chiến dịch tranh cử 2020 của ông Trump?

Hãng tin Reuters trích dẫn các nguồn tin thông thạo về hoạt động đánh cắp thông tin cho biết phi vụ này không thành công.

Báo cáo được đưa ra vài giờ sau khi công ty công nghệ Mỹ Microsoft tuyên bố rằng họ đã phát hiện ra một hoạt động đáng chú ý trên mạng từ một nhóm có tên là Phospho, được cho là đến từ Iran.

Nhóm này nhắm vào ít nhất một chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ và các tài khoản liên quan đến các quan chức chính phủ Mỹ hiện tại và trước đây.

"Chúng tôi chia sẻ điều này vì hai lý do. Thứ nhất, điều quan trọng là tất cả chúng ta - chính phủ giới tư nhân - ngày càng minh bạch về các cuộc tấn công đến từ nhà nước của một quốc gia và nỗ lực phá vỡ các quy trình dân chủ", thông cáo báo chí của Microsoft nói về vấn đề này.

"Thứ hai, chúng tôi có các quy trình để thông báo cho khách hàng biết về hoạt động của quốc gia và có AccountGuard (Chức năng bảo vệ tài khoản) để giám sát tài khoản của các chiến dịch và các tổ chức liên quan đến quá trình bầu cử ở các nền dân chủ trên toàn thế giới. Việc công bố thông tin này sẽ giúp mọi người cảnh giác hơn và thực hiện các bước để tự bảo vệ bản thân."

"Các tài khoản bị nhóm tấn công nhắm đến bao gồm những người có liên quan đến chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, các quan chức chính phủ hiện tại và trước đây của Mỹ, các nhà báo về chính trị toàn cầu và những người Iran nổi tiếng sống bên ngoài Iran", tuyên bố cho biết.

Thông báo từ Microsoft nhắc nhở rằng Nga không phải là quốc gia duy nhất quan tâm đến việc tấn công cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Ảnh: AP

Theo Microsoft, trong khoảng thời gian 30 ngày, trung tâm tình báo của họ đã phát hiện “241 tài khoản email bị tấn công” và cuối cùng có bốn tài khoản bị xâm phạm. Tuy nhiên, không có tài khoản nào trong số này có liên quan tới chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ hoặc các quan chức chính phủ Mỹ hiện tại hoặc trước đây.

"Hành vi này cho thấy Phospho có động lực lớn và sẵn sàng đầu tư thời gian và nguồn lực đáng kể để nghiên cứu và tìm cách thu thập thông tin", Microsoft lưu ý.

Một tuyên bố trước đó của Microsoft vào tháng 7 đã chỉ ra rằng khoảng 10.000 khách hàng của họ đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công mạng do chính phủ của quốc gia tài trợ trong năm qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm