Iran nói có bằng chứng Mỹ giúp IS

“Chúng tôi có tài liệu cho thấy hành động của người Mỹ ở Iraq và Syria. Chúng tôi biết những gì người Mỹ đã làm ở đó; những gì họ cố tình bỏ sót và cách họ tạo thuận lợi cho tổ chức khủng bố IS” - hãng tin Iran Press TV dẫn lời chuẩn tướng Amir Ali Hajizadeh, chỉ huy lực lượng không gian vũ trụ của vệ binh cách mạng Iran (IRGC), cho biết. Theo lời ông Hajizadeh, nếu Iran quyết định công bố những tài liệu này, Mỹ sẽ đối mặt với những vụ bê bối lớn.

Đây không phải là lần đầu tiên một quan chức hàng đầu của Iran cáo buộc Mỹ đang giúp đỡ những nhóm khủng bố ở khu vực Trung Đông, đồng thời tuyên bố có bằng chứng chắc chắn về sự thông đồng này.

Hồi tháng 6, sau cuộc tấn công khủng bố ở thủ đô Tehran khiến 17 người thiệt mạng, Thiếu tướng Mostafa Izadi, Phó Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Iran, đã lên tiếng cáo buộc chính quyền Mỹ tiến hành “chiến tranh ủy thác trong khu vực thông qua những kẻ khủng bố IS”.

“Chúng tôi có các bằng chứng và thông tin chứng minh sự ủng hộ trực tiếp của Mỹ đối với các tổ chức khủng bố trong khu vực. Những nhóm khủng bố này đã phá hủy các quốc gia Hồi giáo và tạo ra một làn sóng các vụ thảm sát và xung đột” - ông Izadi tuyên bố. Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani sau đó đã lên tiếng ủng hộ những cáo buộc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm